Tuyển thủ từng biến MaRin và Bengi thành "2 chú hề" khẳng định DOTA 2 hấp dẫn hơn LMHT vì lý do muôn thuở
-
Á quân CKTG 2018 sOAZ mới đây đã khẳng định LMHT hấp dẫn hơn DOTA 2.
Liên Minh Huyền Thoại hay game MOBA nói riêng và các game đồng đội nói chung đều yêu cầu tất cả những người chơi thi đấu dựa theo đội. Cụ thể, mỗi game thủ đều có thể sở hữu kỹ năng cực kỳ cao, có thể là những siêu sao... nhưng quan trọng để giành chiến thắng chính là phải có sự đoàn kết, đánh vì đội. Đây là điều không còn mấy xa lạ, nhất là đối với những tựa game giao tranh thường xuyên lại càng yêu cầu mỗi thành viên trong đội phải phối hợp vận hành ăn ý tối đa để mang về chiến thắng cuối cùng.
LMHT là tựa game MOBA "quốc dân" của thế giới
Ấy vậy nhưng, đối với sOAZ - Á quân CKTG 2018, anh lại cho rằng chính điều này khiến LMHT trở nên kém hấp dẫn hơn so với DOTA 2 - tựa game "đại kình địch" của LMHT. Theo đó, sOAZ cho biết: "Khi tôi vẫn còn đang thi đấu LMHT, tôi đã nghĩ DOTA 2 hấp dẫn hơn rồi. LMHT dựa vào team nhiều quá. Tôi nói vậy không có nghĩa DOTA 2 thì không dựa vào team nhưng người chơi DOTA 2 sáng tạo hơn, người chơi dễ mắc lỗi hơn nhưng cũng nhiều sự thú vị hơn so với LMHT.".
Đây không phải lần đầu tiên các tuyển thủ, đội tuyển hay lối chơi tại LMHT bị xem là thi đấu thiếu tính sáng tạo mà chỉ vận hành theo những công thức đã được hoạch định sẵn và các tuyển thủ, dù tài năng đến đâu, cũng đều phải tuân theo những quyết định chung của tập thể. Chỉ có đôi khi, một số cái tên như ShowMaker hay Keria, SofM có những thay đổi sáng tạo hơn trong lối lên đồ, lựa chọn phép bổ trợ... Tuy nhiên, không nhiều những tuyển thủ dám thực hiện những điều này thường xuyên, nhất là khi đối với các đội tuyển, kết quả là trên hết. Mỗi một thử nghiệm sai lầm đều có thể dẫn đến rất nhiều hệ lụy về sau.
Những môi trường nhiều cạnh tranh như LCK hay LPL thì không có chỗ cho sai lầm
Về phần sOAZ, không còn thi đấu ở châu Âu nữa mà anh đang khoác áo WAVE Esports - một đội LMHT đang thi đấu ở giải chuyên nghiệp của Áo. Thời còn đỉnh cao sự nghiệp, sOAZ cũng thường có những pha thi đấu vô cùng sáng tạo, bất ngờ cho cả đối thủ lẫn khán giả. Tiêu biểu nhất là tình huống sOAZ biến MaRin và Bengi thành "2 chú hề" thực sự với màn Tốc Biến hack não, chạy thoát một tình huống gank và khiến cặp đôi trụ cột của SKT T1 "đứng hình".
Nhìn chung, với những môi trường đầy tính cạnh tranh như LCK hay LPL, việc các đội tuyển và tuyển thủ hạn chế những thử nghiệm đầy rủi ro cũng là điều dễ hiểu. Nhưng mỗi tựa game đều có những nét hấp dẫn riêng và cho đến hiện tại, LMHT vẫn đang rất thu hút người chơi và là tựa game "quốc dân" của cả thế giới.
(gamek.vn./tuyen-thu-tung-bien-marin-va-bengi-thanh-2-chu-he-khang-dinh-dota-2-hap-dan-hon-lmht-vi-ly-do-muon-thuo-20220110125218289.chn)