Top 5 xu hướng mobile được dự báo trong năm 2022
-
Chuyên gia marketing Eric Seifert đã nói về 5 xu hướng sẽ xuất hiện trên thị trường game di động vào năm 2022.
Nhà phân tích tin rằng Apple và Google sẽ phản đối các tựa game chơi để kiếm tiền (P2E) và các nhà phát triển sẽ tích cực tối ưu hóa các dự án và chiến lược quảng cáo cho Android.
Không có game P2E trong cửa hàng ứng dụng
Seifert tin rằng vào năm 2022, những người nắm giữ nền tảng sẽ không bắt đầu mở các tựa game dựa trên mô hình chơi để kiếm tiền. Nguyên nhân chính là do khái niệm Web3 (Internet phi tập trung) là “lời nguyền của các cửa hàng di động”. Các trang web này hoàn toàn tập trung và được tích hợp theo chiều dọc vào các hoạt động kinh doanh của Google, Apple và các nhà khai thác khác.
Không có game P2E trên store.
Nếu cho phép các dự án như vậy trong App Store thì hãng sẽ bắt đầu mất quyền kiểm soát đối với việc mua hàng và yêu thích các giao dịch khác.
Cuộc chiến thanh toán “một cửa” hay cho cả bên thứ 3
Điểm này một phần liên quan đến điểm trước đó. Apple vẫn kiên quyết về bất kỳ phương pháp nào để lách tiền hoa hồng của App Store. Seifert tin rằng chương trình đặc biệt của công ty dành cho các doanh nghiệp nhỏ (các nhà phát triển có thu nhập dưới 1 triệu đô la một năm sẽ có thể được giảm hoa hồng tới 15%) chỉ là một chiêu PR.
Đồng thời, năm ngoái, tòa án đã đưa ra phán quyết trong vụ Apple và Epic Games. Ông đã ra lệnh cho công ty Cupertino cho phép các nhà phát triển đăng liên kết đến các phương thức thanh toán thay thế bên ngoài App Store.
Quản lý danh mục trò chơi và quảng cáo
Cho đến nay, rất ít nhà phát triển di động lớn thực hiện hệ thống quảng bá giữa các trò chơi từ danh mục . Có nhiều lý do cho điều này, bao gồm quy mô danh mục đầu tư lớn cần thiết để trang trải các chi phí và khó khăn trong việc chuyển hướng người dùng đang hoạt động giữa các trò chơi.
Danh mục trò chơi được chú trọng.
Khi một công ty phát triển nền tảng quảng cáo, mục tiêu chính của họ là phát triển quảng cáo đa nền tảng và thu lợi nhuận từ mô hình này. Việc thu hút người dùng trên iOS đã trở nên kém hiệu quả hơn. Quảng cáo đa nền tảng cho phép bạn tính toán hiệu quả hơn.
Cấp phép IP
Seifert tin rằng, mối quan tâm đến việc cấp phép IP trên thị trường trò chơi di động sẽ được khôi phục vào năm 2022. Đặc biệt, điều này là do một số công ty lớn bắt đầu dựa vào tiếp thị thương hiệu sau những thay đổi trên thị trường iOS.
Điều quan trọng đối với bất kỳ studio nào là cách tiếp cận để mua giấy phép nhượng quyền phải có một chiến lược đầy đủ. Các công ty game nên xem cấp phép IP như một công cụ để cải thiện hoạt động tiếp thị. Để làm được điều này, bạn cần biết thương hiệu cụ thể có phù hợp với cơ chế trò chơi, IP phù hợp với đối tượng mục tiêu không.
Android là nền tảng phát triển ưu tiên
Seifert tin rằng Android cuối cùng sẽ được hưởng lợi khi tạo ra phân phối trò chơi. Một số nhà phát triển nếu không chọn Android làm nền tảng chính, họ sẽ bắt đầu sử dụng các chiến lược riêng cho nền tảng này.
Android được ưu tiên.
Google sẽ tiếp tục tạo ra các công cụ quảng cáo giúp các nhà phát triển thu được nhiều giá trị hơn từ những khó khăn hiện tại trên thị trường iOS. Điều này sẽ càng làm tăng khoảng cách giữa các nền tảng. Mặt khác, Google cũng đang chuẩn bị đưa ra các quy tắc bảo mật mới, tối ưu hóa trò chơi và chiến lược quảng cáo của mình.
(Nguồn: game4v.com/top-5-xu-huong-mobile-duoc-du-bao-trong-nam-2022-833824.g4v)