4 xu hướng trò chơi điện tử sắp tới sẽ thống trị năm 2022
-
Chờ đã, game thủ, năm 2022 sẽ rất kỳ lạ.
Khi nói đến ngành công nghiệp trò chơi điện tử, năm 2021 giống như 12 tháng của khăn trải bàn. Giữa sự trì hoãn kéo dài và xu hướng công nghệ thử nghiệm, rõ ràng rằng năm 2022 sẽ là một năm quan trọng đối với trò chơi điện tử. Các khái niệm tương lai như “Metaverse” và “Blockchain Gaming” bắt đầu thống trị cuộc trò chuyện vào năm 2021, nhưng chúng không chỉ là những từ thông dụng trống rỗng. Một số công ty lớn nhất trên thế giới đầu tư rất nhiều tiền vào những ý tưởng này để đảm bảo chúng tồn tại trong một thời gian.
Khi tất cả các quân cờ cuối cùng đã ở đúng vị trí, người chơi nên mong đợi một năm không thể đoán trước với các đỉnh và thung lũng cực đoan. Sẽ có những trò chơi và tin tức mà người chơi sẽ yêu thích, nhưng hãy chuẩn bị cho rất nhiều cuộc thảo luận trên mạng xã hội. Dưới đây là bốn xu hướng cần chú ý trong 12 tháng tới.
Một năm tuyệt vời cho các trò chơi
Hy vọng bạn đã tiết kiệm được nhiều tiền vào năm 2021 vì đây sẽ là một năm đắt đỏ. Sau một năm trì hoãn nhiều, năm 2022 có vẻ là năm lớn nhất đối với trò chơi điện tử kể từ năm 2017. Ngay cả khi nhìn nhanh vào lịch phát hành hiện tại cũng đáng sợ. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, các cầu thủ sẽ Nhẫn Elden, Horizon Forbidden West, God of War Ragnarok, Gran Turismo 7, Starfield, Splatoon 3, và phần tiếp theo của Truyền thuyết về Zelda: Hơi thở của hoang dã vào cuối năm. Và điều đó chỉ làm trầy xước bề mặt.
“Nếu” là từ khóa ở đó. Lý do chính khiến năm 2022 có vẻ đông đúc như vậy là vì một số trò chơi trong số này sẽ bắt đầu vào năm 2021 nhưng đã bị trì hoãn do đại dịch. Với biến thể Omicron hiện đang gia tăng, có vẻ như việc phát triển trò chơi sẽ không sớm hiệu quả 100% trở lại bất cứ lúc nào. Rất có thể một số trò chơi này sẽ bị hoãn lại đến năm 2023. Ngay cả khi khả năng đó xuất hiện, vẫn có đủ lịch để người chơi bận rộn, có hoặc không có sự chậm trễ.
Chào mừng đến với Metaverse
Nếu bạn không cập nhật các tin tức kỹ thuật, Metaverse có thể sẽ giống như một khái niệm hoàn toàn mới vào năm 2021. Điều này chủ yếu là do Meta (trước đây là Facebook) hoàn toàn chấp nhận ý tưởng kỹ thuật số đầy tham vọng và đổi tên nó thông qua một chiến dịch tiếp thị tốn kém. Không có vấn đề rằng Metaverse nhờ trò chơi như thế nào. đã tồn tại hơn một thập kỷ Roblox, Mười bốn ngày, và thậm chí là Đời sống thứ hai. Với sự xuất hiện của Mark Zuckerberg, công chúng cuối cùng cũng chú ý.
Giờ đây, đó là một khái niệm thời thượng và có thể bán được trên thị trường, mong các công ty sẽ nói rõ ràng hơn về mối liên hệ giữa chơi game và metaverse vào năm 2022. Có khả năng chúng ta sẽ thấy nhiều dự án ít trò chơi điện tử hơn là hộp cát, nơi người chơi có thể đi chơi trong không gian ảo (có hoặc không có tai nghe VR). Mong đợi nhiều hơn nữa các buổi hòa nhạc trong trò chơi, các sự kiện đặc biệt và hàng hóa kỹ thuật số có thể được mua bằng đơn vị tiền tệ giống V-Bucks. Ranh giới giữa “trò chơi” và “trải nghiệm” trở nên rất mờ nhạt.
Nội dung chính kịch NFT
Nếu bạn hy vọng rằng sự hối hả và nhộn nhịp xung quanh NFT và tiền điện tử chỉ là mốt nhất thời vào năm 2021, thì một cuộc kiểm tra thực tế sơ bộ đang ở phía trước của bạn. Các công ty trò chơi điện tử chỉ mới bắt đầu thử nghiệm công nghệ này và không có lý do gì để tin rằng họ sẽ sớm dừng lại. Những gã khổng lồ như EA và Square Enix đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ blockchain, có khả năng sẽ thành công trong năm mới. Chẳng bao lâu nữa, nếu bạn có một ví đầy tiền điện tử, bạn sẽ có thể mua và sở hữu hàng hóa ảo trong nhiều trò chơi chính thống.
Nhưng nó không hoạt động nếu không có một cuộc chiến. Những người chơi đã chứng tỏ khả năng chống lại ý tưởng này và đang chiến đấu với bất kỳ công ty nào dám lao vào vùng nước chưa được thăm dò. Thử nghiệm NFT hiện tại của Ubisoft đã có một khởi đầu kém và STALKER 2: Trái tim của ChernobylViệc tích hợp NFT theo kế hoạch đã nhận được phản ứng dữ dội đến mức nhà phát triển trò chơi đã từ bỏ hoàn toàn kế hoạch của mình. Bất kỳ dự án chơi game NFT lớn nào cũng sẽ gặp phải phản ứng dữ dội nhanh chóng trên phương tiện truyền thông xã hội. vấn đề chỉ là liệu các công ty có xứng đáng để vượt qua cơn bão hay không.
Một ngành dự đoán độc hại
Lịch sử trò chơi vĩ đại nhất năm 2021 không phải Vầng hào quang vô hạn, Metroid kinh dị, hoặc một số trò chơi mới thú vị: Đó là một loạt báo cáo về lịch sử độc hại tại nơi làm việc của Activision Blizzard. Câu chuyện đó đã chạm vào chu kỳ tin tức và đưa ra ánh sáng đáng lo ngại cho ngành công nghiệp này. Các game thủ thấy mình đang ở trong tình thế tiến thoái lưỡng nan về đạo đức, tự hỏi liệu việc chơi những trò chơi được tạo ra trong điều kiện làm việc tăm tối như vậy có hợp đạo đức hay không.
Thật không may, đây không phải là một tiết lộ mới. Vào năm 2020, người chơi đã trải nghiệm cùng một câu chuyện tại Ubisoft. Trước đó là Riot Games. Một báo cáo IGN gần đây cho thấy rằng Định mệnh 2 Nhà phát triển Bungie đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tương tự. Đó là một vấn đề dường như phổ biến, và một vấn đề có thể xảy ra ở nhiều studio hơn những nơi chúng ta biết.
Ngành công nghiệp trò chơi điện tử không thể quét chủ đề này xuống dưới tấm thảm thêm nữa. Các phóng viên thường xuyên phát hiện ra các vấn đề trong ngày càng nhiều trường quay, và người chơi ngày càng ồn ào hơn. Chỉ cần tra cứu Nhật thực trong Chiến tranh giữa các vì sao, người chơi hứa sẽ tẩy chay nhà phát triển Quantic Dream, một studio có tiền sử bị cáo buộc là độc hại tại nơi làm việc. Điều quan trọng là các nhà sản xuất game cũng đã đạt được điểm phá vỡ đã định trước. Các nhân viên của Activision Blizzard đã bắt đầu hợp nhất nơi làm việc của họ, đây sẽ là một động thái lịch sử. Ngành công nghiệp game đang ở gần điểm sôi vào năm 2022 và không chắc rằng các nhà điều hành sẽ có thể kiểm soát nó lâu hơn nữa.
(Nguồn: hitechglitz.com/vietnam/4-xu-huong-tro-choi-dien-tu-sap-toi-se-thong-tri-nam-2022/)