Niko Partners: Thế giới phải kiêng dè trước thị trường game mới nổi Trung Đông
-
Chuyên gia tại Niko Partners cho biết, tại đây sẽ có 85,8 triệu game thủ, tạo ra doanh thu 3,1 tỷ USD từ game vào năm 2025.
Theo nhà nghiên cứu thị trường, Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ai Cập là các quốc gia trong khu vực Trung Đông sẽ nổi lên về game trong thời gian tới.
Chỉ riêng thị trường trò chơi của Ả Rập Xê Út đã đạt 1 tỷ USD vào năm 2021, dựa trên báo cáo về thị trường MENA (Trung Đông Bắc Phi).
Báo cáo từ Niko Partners.
Niko cho biết trong báo cáo đầu tiên về khu vực này, MENA đã nhanh chóng nổi lên như một khu vực tăng trưởng quan trọng cho ngành công nghiệp game toàn cầu.
Đối với một phần đại diện, báo cáo tập trung vào MENA-3 gồm có: Ả Rập Xê-út (KSA), Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Ai Cập. Đơn vị này cũng đã thực hiện một cuộc khảo sát với 3.000 người chơi trong khu vực để có kết quả chính xác, khách quan.
Báo cáo cho biết, doanh thu trò chơi MENA-3 là 1,76 tỷ đô la vào năm 2021, tăng lên 3,14 tỷ đô la vào năm 2025 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) trong 5 năm là 13,8%. Số lượng người chơi MENA-3 đạt 65,32 triệu người vào năm 2021 và sẽ tăng lên 85,76 triệu người vào năm 2025.
Ả Rập Xê Út là cường quốc chơi game của các quốc gia nói tiếng Ả Rập trong MENA. UAE là đại diện của các quốc gia vùng Vịnh có thứ hạng xếp sau đó.
Ai Cập là một thị trường trò chơi mới nổi với một cộng đồng trò chơi năng động và cạnh tranh, khu vực chơi game lớn nhất của MENA-3. Gần một nửa dân số MENA dưới 25 tuổi quen với việc chơi game khi hoạt động này đóng một vai trò quan trọng trong việc giải trí.
Daniel Ahmad, nhà phân tích cấp cao của Niko Partners, cho biết: “MENA đại diện cho một cơ hội quan trọng cho ngành công nghiệp game. Khu vực này chú trọng với game casual, nhưng nó đã nhanh chóng trở thành một khu vực có tầm ảnh hưởng”.
Đa số game thủ trong MENA-3 cho biết đã dành nhiều thời gian hơn để chơi các game mobile trong trong quý 1 năm 2021 cũng như trong năm 2022.
(Nguồn: game4v.com/niko-partners-the-gioi-phai-kieng-de-truoc-thi-truong-game-moi-noi-trung-dong-833006.g4v)