Sự kiện Đánh giá ngành công nghiệp game thuộc GDC diễn ra trực tiếp vào tháng 03
-
Hội nghị Các nhà phát triển game (GDC) đã công bố sự kiện khảo sát dành cho nhà phát triển hàng năm sẽ diễn ra vào tháng 03.
Động lực tổ chức sự kiện này là nhận thấy sự ủng hộ ngày càng tăng cho việc hợp nhất hóa công ty, chống lại sự bất công trong môi trường làm game, tính độc hại.
Đây là lần thứ 10 diễn sự kiện Đánh giá ngành công nghiệp game, được tổ chức trước sự kiện GDC 2022. Sự kiện này được lên kế hoạch tổ chức trực tiếp cũng như stream tại San Francisco từ ngày 21 tháng 03 đến ngày 25 tháng 03.
Báo cáo cho thấy sự hỗ trợ của các nhà phát triển dành cho Xbox và PlayStation đang rất khó khăn. Và các hãng game đang trụ vững trong thời kỳ đại dịch nhờ vào lượng khách hàng ổn định.
Katie Stern, Tổng Giám đốc của GDC, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng sự kiện vẫn được lên kế hoạch tại Trung tâm Hội nghị Moscone. Nhưng vị này cho biết công ty đang theo dõi các điều kiện của đại dịch và sẽ tuân thủ các quy định địa phương tại thành phố San Francisco.
”Chúng tôi cũng có tổ chức bằng hình thức trực tuyến để cho những người không thể tham dự có thể theo dõi qua livestream về sự kiện Đánh giá ngành công nghiệp game. Chúng tôi tuân thủ tất cả các nhiệm vụ, quy định phòng chống dịch Covid của địa phương” – Tổng Giám đốc cho biết.
Thời hạn cuối cùng để đăng ký tham gia sự kiện là ngày 14 tháng 03. Những người tham gia được yêu cầu tiêm phòng và đeo khẩu trang.
“Chúng tôi cảm thấy lạc quan về điều đó [tổ chức sự kiện]. Vì vậy, miễn là San Francisco cho phép chúng tôi tổ chức, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức” – người phát ngôn của GDC 2022 nhấn mạnh tại họp báo.
Người phát ngôn còn cho biết, 29.000 người đã tham dự GDC vào năm 2019. Vào năm 2020, sự kiện đã bị hủy vào phút chót và sau đó một số lượng nhỏ các cuộc nói chuyện trực tuyến đã được tổ chức.
Vào năm 2021, chương trình chuyển sang hoàn toàn trực tuyến, có khoảng 200 nhà làm game tham gia, theo báo cáo. GDC 2022 dự kiến có khoảng 15.000 đến 17.000 người tham dự trong năm nay. Nhưng chương trình sẽ có sự cân bằng giữa các cuộc nói chuyện trực tiếp và trực tuyến, dành nhiều thời lượng hơn cho việc trao đổi, chia sẻ giữa nhà làm game và cộng đồng.
Lưu ý: Cuộc khảo sát được thực hiện trước bài điều tra của WSJ về Bobby Kotick, trước khi Microsoft thông báo mua lại Activision Blizzard. Khảo sát cũng diễn ra trước khi có phản ứng dữ dội chống lại Ubisoft và GSC Game World.
Kết quả của cuộc khảo sát phản ánh câu trả lời của hơn 2.700 chuyên gia trong ngành game. Báo cáo sẽ cung cấp một cái nhìn tổng thế về nhiều vấn đề mà các chuyên gia trăn trở và cho thấy ngành công nghiệp trò chơi đang phát triển và mở rộng như thế nào.
(Nguồn: game4v.com/su-kien-danh-gia-nganh-cong-nghiep-game-thuoc-gdc-dien-ra-truc-tiep-vao-thang-03-836775.g4v)