Nối gót Nike và Adidas, New Balance là hãng thời trang thể thao tiếp theo phát triển Metaverse
-
Khi các ông lớn trong ngành thời trang thể thao bước chân vào Metaverse thì không có lí gì một thương hiệu lớn như New Balance lại có thể bỏ qua cơ hội bùng nổ này.
Mới đây, luật sư Josh Gerben thuộc cục Sở hữu trí tuệ Gerben phát hiện động thái mới của ông lớn New Balance thể hiện sự quan tâm đến lĩnh vực NFT và Metaverse. Qua đó, hồ sơ của hãng thời trang nổi tiếng được đăng ký vào ngày 13/1/2022 thể hiện rõ tham vọng trên.
Thông qua trang twitter của mình, vị luật sư chia sẻ: “New Balance đang đến với metaverse. Công ty vừa nộp 3 đơn đăng ký nhãn hiệu với ý định bán giày, quần áo và thiết bị thể thao ảo mang thương hiệu New Balance.”
Cụ thể, trong đơn đăng ký, hàng loạt danh mục về hàng hóa, vật phẩm ảo thông qua thế giới Metaverse được liệt kê. Đặc biệt, bên cạnh những mặt hàng thời trang, “lão đại” còn cung cấp các dịch vụ giải trí và phụ kiện trực tuyến cho những người tham gia.
Nếu là một tín đồ của phong cách sporty thì chắc không thể không biết thương hiệu New Balance. New Balance là một công ty quần áo và giày dép thể thao được thành lập vào năm 1906 tại Mỹ. Góp mặt trong danh sách những thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới, doanh thu của công ty đạt 40 tỷ USD kể từ năm 1991 tới nay.
Trước những cái bắt tay của Nike với Roblox để xây dựng thế giới ảo và sự hợp tác của Adidas với The Sandbox (SAND) thì động thái của New Balance được coi là kịp thời.
Không dừng lại ở đó, vị luật sư trên còn phát hiện một thương hiệu khác cũng nộp đơn tương tự lên Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO). Đó chính là Puma. Có vẻ các ông lớn ngành thời trang nhìn ra được xu hướng phát triển trong tương lai của ngành thời trang. Và rất có thể, chúng ta sẽ được chứng kiến những cuộc cạnh tranh nảy lửa trong không ảo cũng như ngoài đời thự.
(Nguồn: game8.vn/game-nft/noi-got-nike-va-adidas-new-balance-la-hang-thoi-trang-the-thao-tiep-theo-phat-trien-metaverse-126430)