GameStop và Microsoft có quan hệ đối tác đầu tư NFT: sự thật hay chỉ là lời đồn?
-
Giá cổ phiếu của chuỗi cửa hàng trò chơi điện tử nổi tiếng GameStop (GME) đã tăng khoảng 13% chỉ trong một ngày khi có tin đồn lan truyền trên mạng về việc hợp tác với Microsoft để phát triển sản phẩm game NFT.
Giá cổ phiếu của GME ở mức $115,60 vào thời điểm kết thúc phiên giao dịch vào ngày 8 tháng 2 và biên độ dao động cũng quanh mức đó trong các phiên giao dịch sau giờ làm việc, theo các dữ liệu từ TradingView. Vào đầu tháng 1 rằng giá GME đã tăng 26% trong phiên giao dịch sau giờ làm việc sau khi công bố bộ phận NFT mới của công ty.
Đầu tháng 2, giá cổ phiếu GME ở mức khoảng 100 đô la và nhờ thông tin lan truyền liên quan đến việc hợp tác của GameStop với Microsoft về giải pháp mở rộng lớp 2 cho NFT trên Ethereum, gọi là Immutable X nhằm phát triển thị trường NFT sắp tới của hai bên, nên giá GME đã tăng lên 13%. Theo thông tin lan truyền thì một phần trong thỏa thuận, GameStop triển khai chương trình tài trợ trị giá 100 triệu đô la bằng token IMX cho những người sáng tạo nội dung NFT và nhà phát triển công nghệ.
Nếu tin tức này là chính xác thì GameStop có thể hợp tác với Microsoft để khởi chạy tích hợp NFT vào các game hiện có của hai bên cũng như sẽ tạo ra các game NFT mới.
Trong lúc thông tin được lan truyền thì cũng có người phát hiện ra, Yorke Rhodes III - giám đốc bộ phận blockchain của Microsoft đã gắn thẻ Xbox, Microsoft và GameStop trong tweet của mình, về quỹ đầu tư 100 triệu USD cho Immutable X. Dù vẫn chưa thể xác định liệu việc gắn tag này chỉ đơn thuần là thông báo thông tin hay ngầm cho thấy quan hệ hợp tác giữa Microsoft và GameStop về game NFT, nhưng nó vẫn giúp GME giá tăng giá trị nhanh chóng trên thị trường.
Bởi vì trước đó, Microsoft đã tạo địa chấn với thương vụ mua lại Activision Blizzard trị giá 69 tỷ đô la, nên nhiều khả năng đây sẽ là bước tạo đà để gã khổng lồ công nghệ mở rộng phạm vi ảnh hưởng trong ngành công nghiệp game đồng thời phát triển các sản phẩm game mới tích hợp NFT thông qua Immutable X và GameStop. Đặc biệt là khi số lượng người chơi game truyền thống và người chơi thu thập thẻ game Hearthstone đang có sự khác biệt. Cơ sở người dùng của Hearthstone sụt giảm từ mức cao nhất khoảng 23,5 triệu xuống còn 3,5 triệu một phần là do chi phí thu thập thẻ quá lớn và thiếu quyền sở hữu thực sự đối với tài sản của người dùng, và điều này có thể được giải quyết thông qua có chế tích hợp NFT.
Nói thế nào thì tất cả thông tin vẫn chỉ là lời đồn và chỉ khi có công bố của GameStop và Microsoft mới biết chính xác. Cho đến lúc đó thì sự kỳ vọng vào các sản phẩm game NFT hấp dẫn trong tương lai nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục duy trì.
(Theo cointelegraph.com)