Sau NFT, Gucci bước vào Metaverse, mua bất động sản kỹ thuật số trên Sandbox
-
Thương hiệu thời trang xa xỉ Gucci đang thực hiện một số bước đi nhanh chóng khi áp dụng các công nghệ mới như Metaverse. Sau khi bước vào thế giới NFT vào năm ngoái, Gucci quyết định tham gia vào thế giới metaverse bằng cách mua bất động sản kỹ thuật số trên nền tảng The Sandbox.
Động thái này của hãng nhằm thúc đẩy nền tảng Gucci Vault tập trung vào khách hàng Gen-Z của mình. Theo báo cáo của Vogue, Gucci đã mua bất động sản trên The Sandbox với số tiền không được tiết lộ. Dựa trên Gucci Vault, thương hiệu cao cấp sẽ hợp tác với Sandbox trong việc tạo ra những trải nghiệm thời trang tương tác.
Tuy nhiên, Gucci vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin chi tiết về dự án. Trích dẫn The Sandbox, Vogue Business báo cáo rằng các nhà thiết kế của Gucci sẽ tạo ra một số mặt hàng Metaverse chọn lọc cho phép người dùng mua, sở hữu và sử dụng những tài sản này trong trải nghiệm Sandbox của riêng họ.
Sandbox cũng lưu ý rằng không gian “sẽ được lấy cảm hứng từ những ký ức thời thơ ấu về việc tìm kiếm vẻ đẹp, nơi đưa bạn đến với Gucci Maze” và sẽ thúc đẩy các cuộc trò chuyện về tương lai của thời trang trong metaverse.
Gucci Vault và tham vọng Metaverse
Gucci Vault đóng vai trò như một chiếc ô cho tất cả các dự án liên quan đến metaverse của công ty bao gồm NFT và máy chủ Discord. Đó là lĩnh vực kinh doanh, trong đó Gucci đang bán một số đồ cổ điển của mình cũng như đồ của một số nhà thiết kế mới nổi như Rave Review, Ahluwalia và Collina Strada.
Như đã nói, Gucci đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng thời trang kỹ thuật số mới nhất. Gần đây, thương hiệu thời trang cao cấp cũng hợp tác với công ty “những người nổi tiếng hoạt hình” Superplastic. Họ sẽ cùng nhau tạo ra một bộ sưu tập 500 NFT được gọi là “Supergucci”.
Theo dự án mới này, Gucci sẽ tiến hành ba đợt bán NFT, sẽ có các tác phẩm điêu khắc bằng gốm, mỗi tác phẩm có giá 1,5 Ethereum. Thương hiệu nói thêm rằng Superplastic và Gucci sẽ giữ 20 NFT từ toàn bộ bộ sưu tập này để sử dụng nội bộ.
Các thương hiệu từ nhiều ngành nghề đang dần tham gia vào Metaverse. Gần đây, chúng ta đã thấy gã khổng lồ giải trí Disney công bố kế hoạch Metaverse của mình. Hơn nữa, các nhà sản xuất ô tô hạng sang như Ferrari và Lamborghini cũng đã công bố kế hoạch Metaverse và NFT của họ.
(Nguồn: blockdio.com/posts/sau-nft-gucci-buoc-vao-metaverse-mua-bat-dong-san-ky-thuat-so-tren-sandbox)