Nếu như trí tuệ nhân tạo có thể viết luận hay trả lời những câu hỏi khó nhằn, vậy thì đâu có lý do gì chúng không thể trở thành một "phát thanh viên". Với lý tưởng biến điều đó thành sự thật, công ty truyền thông Futuri tọa lạc ở Cleveland, Ohio đã tiến hành thử nghiệm và cho ra đời đài phát thanh thế hệ mới mang tên RadioGPT.
Interestingengineering chia sẻ rằng, RadioGPT là dự án nằm trong chuỗi chiến lược cách mạng hóa ngành công nghiệp phát thanh mà Futuri đang thực hiện. Đây là một giải pháp bản địa hóa nội dung radio dựa trên AI đầu tiên trên thế giới.
RadioGPT khai thác sức mạnh của GPT-3 - công nghệ hỗ trợ ChatGPT, các nền tảng mạng xã hội và khám phá câu chuyện dựa trên AI của Futuri, TopicPulse, để tạo ra các trải nghiệm radio được bản địa hóa theo cách chưa từng có, sau đó kết hợp với công nghệ giọng nói AI để đưa chúng vào cuộc sống hàng ngày.
RadioGPT sẽ quét thông tin trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram và hơn 250 nghìn nguồn tin tức khác nhau để xác định được các chủ đề đang được quan tâm hàng đầu khu vực.
Sau đó, nó tiếp tục tận dụng công nghệ GPT-3 để tạo ra một tập lệnh có thể sử dụng trực tuyến trong khi giọng nói của AI sẽ được phát trên radio bằng một giọng điệu truyền cảm như người thật. Tùy vào nội dung của chương trình, các đài phát thanh sẽ lựa chọn giọng nói AI phù hợp nhất. Thậm chí, AI còn có thể được đào tạo để phát âm giống với giọng nói của một phát thanh viên nổi tiếng nào đó.
Daniel Anstandig - Giám đốc điều hành của Futuri chia sẻ: “Là những người tiên phong trong công cuộc đổi mới AI đối với lĩnh vực phát thanh, việc chúng tôi kết hợp sức mạnh đáng kinh ngạc của công nghệ GPT-3 cùng công nghệ đột phá như TopicPulse vào đài phát thanh là điều hiển nhiên."
(Nguồn: lag)
Bài viết hay nhất của Cáo
-
Trí tuệ nhân tạo thâm nhập ngành công nghiệp phát thanh, RadioGPT chính thức ra đời
-
Utility NFT là gì? Token duy nhất mang lại lợi ích trong thế giới thực
Utility NFT không chỉ là đồ sưu tầm kỹ thuật số, mang lại cho chủ sở hữu các đặc quyền, quyền và phần thưởng mà nếu không họ sẽ không thể truy cập.
Tổng khối lượng giao dịch của các mã thông báo không thể thay thế (NFT) đã tăng từ 200 triệu đô la vào năm 2020 lên hơn 12 tỷ đô la trong quý đầu tiên của năm 2022. Để giá trị đó bền vững, cần có nhiều NFT hơn là chỉ cường điệu thị trường và FOMO.
Vẫn còn rất sớm khi việc khám phá các trường hợp sử dụng trong thế giới thực cho NFT còn tiếp tục. Nhưng các mã thông báo mã hóa duy nhất có tiềm năng không chỉ là JPEG trên một chuỗi khối. Các NFT tiện ích — NFT với các trường hợp sử dụng thực tế — vẫn có thể là động lực biến NFT từ cơn sốt đầu tư thành một cách mới để làm việc, giải trí và tương tác.
Utility NFT là gì?
Utility NFT là NFT với các trường hợp sử dụng không chỉ là tài sản kỹ thuật số duy nhất. Chúng là những NFT cấp cho chủ sở hữu các đặc quyền, quyền hạn hoặc phần thưởng mà nếu không họ sẽ không thể truy cập.
Có lẽ cách dễ nhất để hiểu Utility NFT là với một ví dụ. Nếu bạn tổ chức một buổi hòa nhạc với 800 chỗ trống, bạn có thể phát hành 800 vé giấy. Mỗi vé giấy sẽ là duy nhất, hoặc không thể thay thế, theo nghĩa là nó sẽ có số vé riêng. Nhưng mỗi vé giấy duy nhất có quyền, đặc quyền hoặc tiện ích như nhau. Tiện ích đó, trong trường hợp này, là lối vào buổi hòa nhạc.
Thay vì phát hành 800 vé giấy, nhà tổ chức buổi hòa nhạc có thể phát hành 800 NFT tiện ích. Mỗi chiếc trong số 800 NFT tất nhiên sẽ là duy nhất và không thể thay thế, nhưng cũng giống như vé, mỗi chiếc sẽ cấp cho chủ sở hữu của nó đặc quyền hoặc tiện ích giống nhau: vào cửa buổi hòa nhạc.
Utility NFT hoạt động thế nào?
Từ góc độ công nghệ, các Utility NFT hoạt động theo cách giống như các NFT khác. Chúng là tài sản kỹ thuật số được đại diện bằng mật mã và duy nhất được lưu trữ trên một chuỗi khối. Tính bất biến và tính minh bạch của công nghệ blockchain có nghĩa là chủ sở hữu NFT dễ dàng chứng minh rằng NFT được lưu trữ trong ví của họ chứ không phải của ai khác.
Làm thế nào một NFT tiêu chuẩn có thể trở thành một Utility NFT?
Có nhiều cách để thêm tiện ích vào một NFT hoặc một loạt NFT; nó không phải là về bản thân công nghệ mà nhiều hơn về ứng dụng của công nghệ đó.
Để lấy một ví dụ từ thế giới âm nhạc, vào tháng 3 năm 2021, Kings of Leon trở thành ban nhạc đầu tiên phát hành album, “When You See Yourself”, dưới dạng một loạt NFT.
Ngoài việc được phát hành dưới dạng NFT, album cũng được phát hành ở các định dạng thông thường, trên các nền tảng như Spotify và iTunes. Việc phát hành album có các loại NFT tiện ích khác nhau. Một loại NFT bao gồm tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số và bản tải xuống kỹ thuật số của bản nhạc và cũng có thể được đổi lấy bản sao vinyl phiên bản giới hạn vật lý ngoài đời thực của album. Một loại NFT khác được cung cấp như một phần của loạt phim có thể được đổi lấy các ghế hàng đầu tại các buổi trình diễn Kings of Leon.
Chỉ vài ngày sau khi phát hành một phần “When You See Yourself” dưới dạng một loạt các mã thông báo NFT, Kings of Leon đã kiếm được hai triệu USD từ doanh số bán NFT. Trong đó, hơn nửa triệu đô la đã được trao cho Crew Nation, một quỹ cứu trợ cho các đội âm nhạc trong đại dịch COVID-19 và hơn thế nữa.
Chỉ cần nhìn vào ví dụ của Kings of Leon, có thể dễ dàng hình dung ra các loại Utility NFT khác cũng có thể hoạt động tốt. Nếu NFT có thể cấp cho hàng ghế đầu tại các buổi hòa nhạc rock, thì tại sao họ không thể đảm bảo vé xem cả năm tại các trận đấu bóng đá, thay thế hiệu quả vé theo mùa?
Có gì đặc biệt về Utility NFT?
Các Utility NFT đã bắt đầu thể hiện sự hiện diện của họ trong thế giới kinh doanh và văn hóa đại chúng. Và các bộ sưu tập NFT được tung ra ban đầu không có tiện ích đang ngày càng phát triển thành Utility NFT.
Ví dụ, Bored Ape Yacht Club nổi tiếng lần đầu tiên ra mắt không gì khác ngoài một loạt hình ảnh NFT. Kể từ đó, các NFT Bored Ape đã trở thành thẻ truy cập vào các sự kiện độc quyền như tiệc tùng, cũng như cung cấp phần thưởng dưới hình thức có thể đúc NFT mới.
Một số ví dụ về Utility NFT là gì?
🧑🧑 VeeFriends – Một loạt NFT của Gary Vaynerchuk cung cấp cho người sở hữu vé tham dự hội nghị VeeCon thông qua các đợt bán vé NFT.
Crypto Baristas – Một “trải nghiệm caffeine toàn diện” cho phép người sở hữu NFT được giảm giá tại các địa điểm quán cà phê trong tương lai, tại cửa hàng trực tuyến và hàng hóa.
World of Women – Một dự án NFT nhằm hỗ trợ và giáo dục phụ nữ cũng như tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào NFTs và Web3. Chủ sở hữu World of Women NFT có quyền truy cập vào các lợi ích bao gồm quyền sở hữu tác phẩm nghệ thuật bên dưới NFT và lời mời tham gia các sự kiện trong đời thực.
GainForest – Một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế có trụ sở tại Thụy Sĩ nhằm mục đích sử dụng blockchain để giúp bảo tồn rừng nhiệt đới. Những người quyên góp cho GainForest sẽ nhận được NFT tương ứng với diện tích rừng thực tế, theo dõi tình trạng rừng và mã thông báo quản trị đúc.
Tương lai của Utility NFT
Các Utility NFT hiện đang ở giai đoạn đầu, nhưng các trường hợp sử dụng mới sáng tạo đang xuất hiện hàng ngày.
Trong tương lai, họ có thể thay thế mọi thứ, từ thẻ bảo hiểm y tế đến thẻ khách hàng thân thiết đến vé theo mùa, với chủ sở hữu NFT có thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giảm giá hoặc tham gia các sự kiện. Các doanh nghiệp có thể khuyến khích doanh số bán hàng bằng NFT có thể được đổi lấy chiết khấu hoặc quà tặng trong tương lai, ký gửi các mã giảm giá trên giấy vào sách lịch sử.
Với sự xuất hiện của metaverse, các Utility NFT có thể xuất hiện mang lại lợi ích cho chủ sở hữu trong thế giới chia sẻ ảo, chẳng hạn như vé vào cửa trò chơi hoặc các môi trường ảo độc quyền khác.
Các Utility NFT có thể được sử dụng để chứng minh và khuyến khích quyền sở hữu, xây dựng cộng đồng và thậm chí để bảo vệ hành tinh. Công nghệ đã tồn tại; cách chúng ta sử dụng nó chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của chúng ta.
(Nguồn: tintucbitcoin.com/utility-nft-la-gi/)
-
LMHT: Riot Games cải thiện hệ thống vinh danh, hé lộ nhiều phần thưởng mới
Trong thời gian tới, Riot Games sẽ mang đến nhiều điều chỉnh cho hệ thống vinh danh để giảm thiểu tình trạng toxic vẫn đang hoành hành trong LMHT.
Toxic vẫn còn là một vấn nạn vô cùng nhức nhối trong LMHT ở mọi chế độ chơi mặc dù Riot Games đã thực hiện nhiều biện pháp cũng như đưa ra những phần thưởng hấp dẫn cho các game thủ thân thiện nhưng vẫn không mấy hiệu quả. Để khuyến khích hơn nữa những hành vi tốt trong LMHT, Riot đang thực hiện một dự án Vinh Danh 2.0.
Theo đó, nhiều thay đổi lớn sẽ đến với hệ thống vinh danh của LMHT trong năm nay cùng với đó là những định hướng trong tương lai dành cho hệ thống trừng phạt mới. Theo kế hoạch dự kiến, những thay đổi dành cho hệ thống vinh danh sẽ được ra mắt dần dần cho tới khi mùa giải này kết thúc.
Theo dữ liệu mà Riot ghi nhận được, chỉ có 5% trong số các game thủ bị đánh giá là liên tục gây rối và cũng là đối tượng nhận án phạt nặng nhất. Tuy nhiên, 95% số game thủ còn lại thì chiếm tới 86% lượng báo cáo mà Riot nhận về nên những người chơi thường xuyên cư xử tốt gần như đều bị báo cáo.
Bên cạnh đó, đi cùng với những thay đồi này là các phần thưởng mới dành cho những người chơi được vinh danh trong suốt mùa giải. Đối với những game thủ LMHT đạt được Vinh Danh cấp độ 5 thì còn có thể nhận được một hoạt ảnh biến về đặc biệt. Không chỉ vậy, trưởng dự án lần này còn hé lộ rằng một trang phục độc quyền dành cho Vinh Danh 5 hiện đang trong quá trình phát triển.
(Nguồn: mgn.vn/lmht-riot-games-cai-thien-he-thong-vinh-danh-he-lo-nhieu-phan-thuong-moi-d12228.html)
-
Việt Nam đứng thứ 2 ĐNÁ về lượt tải game, trò chơi được tải về nhiều số 1 là “kẻ mà ai cũng biết là ai”
Ở Đông Nam Á, Việt Nam chỉ chịu xếp sau Indonesia về số lượt tải game, ngoài ra, theo thống kê thì Free Fire chính là tựa game mobile được tải nhiều nhất.
Trang tin nổi tiếng SensorTower mới đây đã có một thống kê hết sức đáng chú ý về số lượng lượt tải và doanh thu của các tựa game di động tại thị trường Đông Nam Á trong năm 2021. Đặc biệt, chỉ tính riêng trong năm 2021, game thủ Việt đã tải về các ứng dụng với số lượt tải là 1,7 tỷ lần, đứng thứ hai tại thị trường Đông Nam Á chỉ sau Indonesia.
Trong năm 2021, thị trường Đông Nam Á đã đóng góp 2,79 tỷ USD cho ngành công nghiệp game Mobile. Bất chấp tác động của đại dịch, doanh thu lẫn lượt tải các tựa game đều tăng mạnh so với năm dương lịch 2020 trước đó.
Đứng thứ nhất Đông Nam Á là Indonesia với 3,1 tỷ lượt tải. Việt Nam xếp thứ hai với 1,7 tỷ lượt tải game di động tính trong năm 2021.
Garena Free Fire chính là tựa game được tải nhiều nhất Đông Nam Á trong năm 2021, với sự ra mắt của Free Fire MAX, đế chế "Lửa Chùa" không khác nào hổ mọc thêm cánh.
Đây không phải là lần đầu tiên Free Fire đứng đầu tiên trong danh sách các tựa game Mobile được tải nhiều nhất thị trường Đông Nam Á. Tại Ấn Độ, Brazil, Free Fire cũng sở hữu lượng người chơi cực kỳ đông đảo giúp tựa game nhà Garena thường xuyên nằm trong Top 10 game mobile có doanh thu cao nhất toàn cầu. Tuy nhiên, vừa qua chính phủ Ấn Độ đã ban sắc lệnh "cấm tiệt" Free Fire trên lãnh thổ của quốc gia tỷ dân này nên rất có thể trong năm 2022, chúng ta sẽ có lần đầu tiên chứng kiến "lửa chùa" văng ra khỏi top 10 các bảng xếp hạng.
(Nguồn: mgn.vn/viet-nam-dung-thu-2-dna-ve-luot-tai-game-game-mobile-duoc-tai-nhieu-nhat-chinh-la-la-cha-d12532.html)
-
Tencent muốn xây dựng hệ sinh thái trò chơi toàn cầu
Sự ra mắt của Level Infinite vào cuối năm ngoái đánh dấu một giai đoạn mới trong quá trình toàn cầu hóa trò chơi của Tencent.
Trò chơi di động IP Avatar, Avatar Reckoning và Nikke Goddess of Victory giúp hoạt động kinh doanh toàn cầu của Tencent Games bắt đầu thu hút nhiều sự chú ý hơn.
Mới đây, tại sự kiện GamesBeat Summit 2022 do hãng truyền thông nước ngoài tổ chức, Michelle Liu, Giám đốc điều hành mảng kinh doanh game quốc tế của Tencent Interactive Entertainment, đã nói về tầm nhìn kinh doanh game toàn cầu của công ty trong một cuộc phỏng vấn.
Mục đích của hãng là tạo ra một hệ thống phát triển và phân phối game toàn cầu. Điều này bao gồm hệ sinh thái game, khám phá thế giới mới của ngành công nghiệp trò chơi với các nhà phát triển và người dùng toàn cầu.
Là một chuyên gia game có thâm niên hơn 20 năm trong ngành, sau khi gia nhập Tencent vào cuối năm 2013, công việc chính của Liu Ming là kinh doanh phân phối game di động. Và phải đến năm 2019, bà mới bắt đầu lãnh đạo mảng kinh doanh game quốc tế của Tencent Interactive Entertainment.
Khi nói về tầm nhìn kinh doanh trò chơi toàn cầu của Tencent Games, bà Lưu cho biết: “Tầm nhìn kinh doanh trò chơi toàn cầu của chúng tôi là tạo ra một hệ sinh thái trò chơi toàn cầu tích hợp hệ thống phát triển và phân phối trò chơi. Thông qua việc kết nối các chức năng R&D và phân phối. Hệ sinh thái này làm sâu sắc thêm sự hiểu biết người dùng địa phương, kết nối tốt hơn nội dung trò chơi với người dùng. Đối với chúng tôi, việc tạo ra các trò chơi chất lượng cao hơn sẽ có lợi, sau đó dựa trên sự hiểu biết về nhu cầu của người dùng và khám phá các công nghệ mới với các đối tác cùng nhau trải nghiệm”.
Liu Ming nói rằng về lâu dài, trò chơi có thể mang lại nhiều niềm vui và năng lượng tích cực cho cuộc sống của mọi người. Chúng ta vẫn còn nhiều chỗ để khám phá về tác động có ý nghĩa của trò chơi đối với thế giới.
Trước đây, khi nói đến hoạt động kinh doanh toàn cầu của Tencent Games, nhiều người có thể nghĩ ngay đến một số lượng lớn các khoản đầu tư và mua bán sáp nhập thành công, chẳng hạn như nhà phát triển Riot Games, công ty trò chơi di động Phần Lan Supercell, và Epic Games – nhà phát triển Unreal Engine…
Khi nói về việc lựa chọn phương thức hợp tác, Liu Ming cho biết việc giúp các nhà phát triển game toàn cầu đạt được mục tiêu tăng trưởng của chính họ là ý định ban đầu của Tencent khi hợp tác với các nhà phát triển game toàn cầu. Về phương thức hợp tác, Tencent Games đã chọn một phương án hợp tác phù hợp hơn là một mô hình.
“Chúng tôi đã thiết lập mối quan hệ rất tốt với các nhà phát triển trên khắp thế giới. Cơ sở của mối quan hệ đối tác của chúng tôi là hỗ trợ các studio và đối tác và giúp họ đạt được mục tiêu tăng trưởng của riêng mình. Vì vậy chúng tôi đã hình thành tầm nhìn hợp tác lâu dài với studio. Sự hỗ trợ và quyền tự chủ sáng tạo cần thiết để đạt được những mục tiêu này.
Mỗi studio có một lịch sử và văn hóa phát triển trò chơi độc đáo, vì vậy chúng tôi muốn làm việc cùng nhau theo cách phù hợp, không phải là một mô hình phù hợp với tất cả. Chúng tôi rất tự tin rằng Tencent đã xây dựng quan hệ đối tác thành công trong thập kỷ qua, đặc biệt là với các đội như Riot Games, Supercell, Epic Games, v.v.” – bà cho hay.
Người dùng luôn thay đổi, nội dung sản phẩm thay đổi và phương tiện truyền thông cũng thay đổi, nhưng luôn có những cơ hội tốt hơn để khám phá các mô hình và cơ chế mới.
“Chúng tôi phải đối mặt với rất nhiều thay đổi và Tencent cũng đang tái cấu trúc hoạt động kinh doanh trò chơi toàn cầu. Công ty đã thành lập một nhóm phân phối địa phương đầy đủ tính năng để quản lý các hoạt động phân phối ở từng thị trường địa phương. Điều đó có nghĩa là chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến người dùng địa phương.
Mặt khác, chúng tôi cũng đang xây dựng một trung tâm chức năng tại trụ sở chính của mình để cung cấp cho các nhóm khu vực khả năng dịch vụ hiện có và hỗ trợ bổ sung, bao gồm các cách mới để tiếp cận người dùng thông qua các phương tiện và kênhxây dựng. Về mặt này, tôi nghĩ thể thao điện tử là một điều mới. Nó không chỉ có thể được sử dụng như một kênh tiếp thị mà còn mang lại nội dung sáng tạo cho người dùng” – bà Lưu nói.
(Nguồn: game4v.com/tencent-muon-xay-dung-he-sinh-thai-tro-choi-toan-cau-869454.g4v)
-
Trung Quốc: Hiệu trưởng trường đại học khẳng định 90% sinh viên bị đuổi học là do game
Mới đây, ông Xu Jiangrong - Hiệu trưởng trường Đại Học Đo Lường Trung Quốc đã tuyên bố rằng, nghiện game là lý do khiến 90% số sinh viên bị đuổi học.
Không khí những ngày đầu tháng 9 vô cùng rộn ràng bởi đây là thời điểm bắt đầu năm học mới của các trường học. Buổi lễ khai giảng chính là dịp để các lãnh đạo nhà trường truyền đạt những triết lý giáo dục cũng như gửi lời động viên đến các học sinh, sinh viên của mình thông qua bài phát biểu.
Tuy nhiên mới đây, cộng đồng đã dấy lên tranh cãi gay gắt trước phát ngôn của hiệu trưởng một trường đại học tại Trung Quốc. Trong ngày khai giảng, ông đã tuyên bố rằng, 90% sinh viên của trường bị đuổi học "không thương tiếc" là do nghiện game.Ông Xu Jiangrong trong buổi lễ khai giảng (Nguồn: internet)
Cụ thể, ông Xu Jiangrong, hiệu trưởng trường Đại Học Đo Lường Trung Quốc cho hay:
"Trò chơi điện tử là một liều thuốc độc đối với môi trường giáo dục, tôi ước tính mỗi năm có đến 90% số sinh viên bị đuổi học là do game. Những người này bị cho thôi học một cách không thương tiếc."
Thông điệp này nhanh chóng bị rất nhiều sinh viên của trường lẫn cộng đồng đặt dấu hỏi lớn. Chưa bàn đến vấn đề đúng sai, nhưng liệu trường đại học này đã thực sự dành thời gian để nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng nguyên nhân dẫn đến việc phải thôi học của các sinh viên hay chưa? Đây không phải là một công việc một sớm một chiều mà đòi hỏi rất nhiều thời gian và nhân lực.
Bên cạnh đó, phát biểu của ông Xu Jiangrong cũng rất dễ gây hiểu lầm, bởi sinh viên bị đuổi học là do thành tích học tập kém, không hoàn thành các môn học cũng như số lượng buổi học theo quy định. Không một trường học nào có quyền đuổi học sinh viên chỉ vì họ thích chơi game cả.(Nguồn: internet)
Những sinh viên bị buộc thôi học này có thể thật sự nghiện game hoặc nghiện nhiều thứ khác. Hầu hết những việc gây "nghiện" đều mang tính chất tiêu cực, tuy nhiên, về cơ bản, việc thiếu ý thức kỷ luật và trách nhiệm với cuộc sống của bản thân mới là nguyên nhân chính khiến sinh viên bỏ bê học tập, còn nghiện game chỉ là lý do để biện hộ.(Nguồn: internet)
Suy cho cùng, game chỉ là một hoạt động giải trí. Cho dù là ở hình thức nào, việc bạn dành quá nhiều thời gian để giải trí luôn dẫn tới kết quả xấu. Điều quan trọng là bạn phải quản lý thời gian một cách hợp lý, khoa học, đảm bảo cân bằng giữa học và chơi.
Chính hiệu trưởng Xu Jiangrong cũng đã nói trong bài phát biểu của mình rằng: "sinh viên có thể dành thời gian để chơi game, để đi làm thêm và làm nhiều thứ khác, nhưng mục tiêu số một của họ vẫn phải là học đại học". -
Xạ Điêu Tam Khúc - Siêu phẩm chiến thuật đỉnh nhất Châu Á
Xạ Điêu Tam Khúc Mobile (tên tiếng Anh là New Legend of the Condor Heroes) là tựa game mobile được xây dựng dựa trên 3 tác phẩm võ hiệp kinh điển của nhà văn Kim Dung: Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Đại Hiệp và Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Game được phát hành độc quyền tại Việt Nam bởi Dzogame và nhanh chóng chứng tỏ độ hot của mình trong cộng đồng game thủ.
Dù được phát triển dựa trên 3 tác phẩm có chiều dài hơn trăm năm với nhiều biến động thăng trầm lịch sử nhưng cốt truyện của Xạ Điêu Tam Khúc lại được kết nối với nhau vô cùng liền mạch và tự nhiên. Đơn giản bởi Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Đại Hiệp và Ỷ Thiên Đồ Long Ký là các tác phẩm tiếp nối nhau, có tính kế thừa và liên kết chặt chẽ nhất trong hệ thống các tác phẩm của Kim Dung.
Hóa thân thành một nhân vật xuất chúng, người chơi sẽ bắt đầu hành trình của mình cùng Quách Tĩnh khi từ đại mạc đặt chân vào trung nguyên lần đầu tiên, gặp gỡ Hoàng Dung… bị cuốn vào các âm mưu liên quan đến Võ Mục Di Thư hay Cửu Âm Chân Kinh…
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Xạ Điêu Tam Khúc Mobile ghi điểm tuyệt đối với người chơi bởi phần đồ họa mang phong cách thủy mặc, đậm chất võ hiệp. Đặc biệt nhất là tạo hình nhân vật được thiết kế dựa trên cảm hứng từ những bộ phim chuyển thể được yêu thích bậc nhất của đài TVB, từ Quách Tĩnh, Dương Quá, Trương Vô Kỵ đến Tiểu Long Nữ, Hoàng Dung… tất cả đều được thể hiện một cách có hồn như bước ra từ nguyên tác, làm sống dậy ký ức tuổi thơ của biết bao thế hệ 8x, 9x. Lối kể chuyện thông minh cùng các phân cảnh đặc sắc, Xạ Điêu Tam Khúc Mobile một lần tái hiện câu chuyện, sự kiện của 3 tác phẩm kinh điển theo một cách mới lạ và đầy thú vị.
Về gameplay, Xạ Điêu Tam Khúc Mobile thuộc thể loại thẻ tướng chiến thuật kết hợp yếu tố nhập vai. Sở hữu hơn 100 nhân vật bước ra từ 3 tiểu thuyết nguyên tác của Kim Dung, người chơi có thể tự do lựa chọn, thu thập để bồi dưỡng và xây dựng đội hình. Với 5 Chức Nghiệp (Chưởng, Kiếm, Khí, Kỹ và Lực) có sự tương khắc với nhau, đòi hỏi người chơi phải đầu tư trí não để lựa chọn và sắp xếp đội hình tốt nhất tùy theo từng đối thủ, từng hoàn cảnh. Đặc biệt, việc sở hữu các nhân vật trong game không hề khó nên vấn đề quyết định thắng bại phụ thuộc vào tư duy chiến thuật của người chơi. Đây là một trong những lý do khiến Xạ Điêu Tam Khúc Mobile được đánh giá là tựa game chiến thuật cốt truyện Kim Dung thành công nhất tại trường Trung Quốc.
Xạ Điêu Tam Khúc Mobile có hệ thống các hoạt động PvE vô cùng phong phú giúp người chơi thu thập tài nguyên, vật phẩm… Điểm thú vị là rất nhiều hoạt động không hề gò bó thời gian, người chơi không phải lo lắng việc bỏ lỡ chúng. Trong khi đó, các hoạt động PvP đưa người chơi đến với những trận chiến kinh điển liên server như Đại Chiến Quang Minh Đỉnh, Hoa Sơn Luận Kiếm, Đào Hoa Đảo Huyết Chiến, tạo ra một sân chơi lành mạnh và mang tính cạnh tranh cao giúp cộng đồng giao lưu, học hỏi và luyện tập nâng cao kỹ năng chiến đấu.
Được đánh giá là một trong những tựa game đáng chơi nhất trong mùa hè này. Bạn đã thử chưa?
Tải ngay tại: https://xd.dzogame.vn/ -
NIKKE: The Goddess of Victory – Game bắn súng 3D khủng trên mobile
NIKKE: The Goddess of Victory là tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba sở hữu đồ họa hoành tráng cùng lối chơi mang đậm chất hành động giả tưởng.
Được phát triển bởi Shift Up, NIKKE: The Goddess of Victory là tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba được sở hữu đồ họa 3D hoành tráng được phát triển dành riêng cho game thủ mobile. Hiện tại game chỉ vừa được nhá hàng trailer nhưng đã nhanh chóng thu hút cộng đồng game thủ Hàn Quốc và quốc tế với lối chơi hành động cùng tạo hình đậm chất anime của game.
Đồ họa của NIKKE: The Goddess of Victory được xây dựng trên nền tảng Unity kết hợp công nghệ Live2D 3.3. Qua đó đồ họa game chủ yếu sẽ tập trung vào các thao tác điều khiển đơn giản (chụp được thực hiện tự động) và mang đến hình ảnh cũng như trải nghiệm đẹp nhất cho game thủ trải nghiệm. Bên cạnh đó cùng với trải nghiệm màn hình dọc, game dễ dàng truyền tải những khung hình đậm nét nghệ thuật của Kim Hyung-seop, họa sỹ nổi tiếng của Destiny Child.Bối cảnh của game diễn ra trong tương lai,khi nhân loại phải lẩn trốn dưới lòng đất bởi cuộc xâm lăng từ những chủng tộc ngoài hành tinh với cơ thể kim loại. Nhằm trả đũa và giải cứu nhân loại, dự án phát triển những android chiến đấu chính thức được khởi động và đánh dấu sự khởi đầu trở lại của loài người. Đây cũng là lúc game thủ sẽ nhập vai những cô nàng Android nóng bỏng và bắt đầu giải cứu thế giới.
Lối chơi của game chủ yếu xoay quanh bắn súng góc nhìn qua vai, qua đó game thủ có thể tìm chỗ ẩn nấp và bắn hạ kẻ thù với cơ phế phối hợp mang tính chiến lược cao. Bên cạnh đó game thủ sẽ làm quen với hàng loạt Android mới và mỗi Android sẽ sở hữu vũ khí cũng như kỹ năng vô cùng thú vị để game thủ có thể xây dựng lối chơi và hỗ trợ đồng đội.
Hiện tại NIKKE: The Goddess of Victory vẫn chưa chính thức ra mắt.
(Nguồn: 2game.vn/chem-gio/nikke-the-goddess-of-victory-game-ban-sung-3d-khung-tren-mobile)
-
Nữ game thủ khiến cộng đồng trầm trồ khi chinh phục Elden Ring chỉ bằng giọng nói
Mới đây, một nữ Streamer xinh đẹp đã khiến cộng đồng Elden Ring phục sát đất khi thành công chinh phục tựa game này trong 44 giờ mà không cần chạm vào bộ điều khiển.
Kể từ thời điểm ra mắt đến nay, Elden Ring vẫn luôn giữ được sức nóng của mình. Đặc biệt hơn, thay vì chinh phục game theo cách bình thường, cộng đồng Elden Ring lại không ngừng sáng tạo ra nhiều cách chơi độc đáo khác nhau, tự tăng độ khó và "tận hưởng" theo cách riêng của mình.(Nguồn: internet)
Tuy nhiên, để chinh phục được con game khó nhằn như Elden Ring trong vòng 44 tiếng mà không cần đến bảng điều khiển thì quả thật không hề dễ dàng. Chính vì vậy, câu chuyện của nữ game thủ xinh đẹp Larxa càng khiến cộng đồng trầm trồ, thích thú.
Cụ thể, cô nàng đã cài đặt các lệnh trong game, thay bằng giọng nói của mình. Sau khi thiết lập tùy chỉnh, Larxa bắt đầu thể hiện sự điêu luyện của bản thân khiến người xem không khỏi thán phục. Trong khi những người chơi khác phải nỗ lực hết mình mới có thể vượt qua mục tiêu đầu tiên thì với Larxa, điều này quá đỗi dễ dàng, cô nàng đã hoàn thành màn chơi một cách không thể tốc độ hơn.(Nguồn: internet)
Sau 44 tiếng, Larxa đã hoàn thành mục tiêu một cách ngoài mong đợi. Hầu hết mọi người đều dành lời khen cho màn trình diễn xuất sắc của cô nàng.
Trước đó không lâu, nữ streamer Perrikaryal cũng khiến cộng đồng phấn khích khi nghĩ ra cách chơi Elden Ring vô cùng bá đạo, đó là vận dụng điện não đồ, dùng tâm trí để điều khiển nhân vật.(Nguồn: internet)
Cùng chờ đón xem các game thủ Elden Ring sẽ còn đưa ra những thử thách bản thân bằng cách nào nữa nhé!
(Nguồn: thethaovanhoa) -
Làn sóng tẩy chay Atomic Heart gia tăng vì liên quan đến vấn đề chính trị
Nếu như Hogwarts Legacy bị người hâm mộ kêu gọi tẩy chay vì những phát ngôn của JK Rowling về người chuyển giới thì tựa game mới nổi Atomic Heart cũng không tránh khỏi số phận tương tự vì liên quan đến Nga.
Atomic Heart là dự án mới đang được quan tâm hàng đầu hiện nay bởi cơ chế single-player đơn giản, chủ yếu tập trung vào việc tạo ra một thế giới phức tạp để người chơi thỏa sức khám phá. Tuy nhiên mới đây, làn sóng tẩy chay tựa game này bỗng bùng nổ dữ dội vì liên quan tới Nga.
Trên internet, Atomic Heart bị nhiều người cáo buộc là tuyên truyền cho quân đội Nga. Không chỉ được góp vốn bởi các nhà đầu tư Nga, trò chơi còn được phát triển bởi một studio Nga được cho là đã không lên tiếng chống lại tổng thống của mình trong căng thẳng với Ukraine.
Đến với Atomic Heart , người chơi sẽ hóa thân thành một đặc vụ KGB mang tên P-3, nhiệm vụ chính của P-3 là tiêu diệt kẻ thù và khôi phục hòa bình. Có thể thấy, cốt truyện của trò chơi hoàn toàn không chứa bất kì thông điệp chính trị công khai nào liên quan đến các sự kiện hiện tại. Tuy nhiên, studio đứng sau trò chơi đã phải liên tục đối mặt với các cáo buộc, đặc biệt là sau khi video có tiêu đề "Làm ơn, đừng mua Atomic Heart" được một người dùng YouTube mang quốc tịch Ukraine đăng tải.
Đoạn video đưa ra ba quan điểm chính:
- Thứ nhất, nhà sáng lập studio Mundfish đã cố tình che giấu danh tính và các mối quan hệ trước đây.
- Thứ hai, các nhà đầu tư của studio Mundfish ủng hộ chủ nghĩa quân phiệt Nga.
- Cuối cùng, chính bản thân trò chơi cũng mang thông điệp kêu gọi chiến tranh.
Video hiện đã cán mốc gần 2 triệu lượt xem và tạo nên cơn sốt trong cộng đồng game thủ.
Được biết, Mundfish, studio đứng sau sau Atomic Heart, được thành lập vào năm 2017 và có trụ sở tại Cộng Hòa Síp. Tuy nhiên, nó có quan hệ khá mật thiết với Nga. Robert Bagratuni - Nhà sáng lập studio là một người Nga đồng thời là nhà nghiên cứu vật lý hàng không và khoa học vũ trụ ở Moscow. Bên cạnh đó, trong một bài báo được phát hành vào năm 2019 của Nga có đề cập đến một studio ở Moscow. Mundfish từng tuyên bố có nhân viên "ở khắp nơi trên thế giới" tuy nhiên lại không hề đề cập đến bất kỳ mối liên hệ nào với Nga. Nhà soạn nhạc của trò chơi - Mick Gordon từng hết lời ca ngợi studio ưu tiên "trí tưởng tượng và tự do nghệ thuật", thế nhưng Mick cũng đã quyên góp tiền của mình cho Hội Chữ thập đỏ để giúp đỡ các nạn nhân ở Ukraine. Mặc dù vậy, số lượng cáo buộc chống lại các nhà đầu tư của studio vô cùng lớn.
Theo thông tin từ trang web của Mundfish, các nhà đầu tư của họ lần lượt là Gaijin Entertainment, Gem Capital và Tencent. Trong đó, Gaijin được thành lập tại Nga và hiện có trụ sở tại Budapest, được biết đến là đơn vị đứng sau thành công của trò chơi mô phỏng xe tăng và máy bay miễn phí - War Thunder. Gem Capital đầu tư vào nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm dầu khí. Được biết, người sáng lập quỹ này từng làm việc cho Gazprom trước đây, điều này càng chứng tỏ nó có mối liên hệ với chính phủ Nga.
Chưa dừng lại ở đó, Atomic Heart hiện đang là trò chơi được phân phối bởi VK Play tại Nga, thuộc sở hữu của công ty công nghệ Nga VK, tên gọi trước đây là Mail.ru. VK vận hành VKontakte, thường được gọi là "Facebook của Nga". Điều đáng nói ở đây là, hơn 50% cổ phần của VK thuộc quyền nắm giữ của Gazprom - một công ty có quan hệ chặt chẽ với chính phủ Nga.
Mặc dù tất cả các giả thuyết nhưng bằng chứng đưa ra đều đang chống lại Atomic Heart và làn sóng tẩy chay ngày càng mạnh mẽ. Tuy nhiên sau tất cả, việc có mua trò chơi này hay không nằm ở quyền quyết định của mỗi người, vì bạn mới chính là người trải nghiệm, không phải bất kỳ ai khác.