Trong bối cảnh ngành công nghiệp game đang phát triển vượt bậc, các studio game vừa và nhỏ tại Việt Nam vẫn gặp phải những thách thức không nhỏ. Những doanh nghiệp này thường thiếu nguồn lực tài chính để đầu tư vào các công cụ phân tích và tích hợp dữ liệu tiên tiến, dẫn đến sự thiếu hụt nghiêm trọng về những chiến lược thực thi – điều cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng. Khi thị trường ngày càng trở nên phức tạp và cạnh tranh, việc mở rộng quy mô trở thành một bài toán khó giải khi không có đủ dữ liệu chất lượng và công cụ để thực hiện điều này.
Thêm vào đó, nhiều studio nhỏ đang gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa các chiến dịch User Acquisition (UA) và Monetization khi muốn mở rộng quy mô ra toàn cầu. Các nền tảng quảng cáo lớn như Google và Meta đang giảm hiệu quả Return on Ad Spend (ROAS), khiến cho việc tìm kiếm và khai thác các kênh quảng cáo thay thế trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, để tận dụng được các kênh quảng cáo khác 1 cách hiệu quả, việc sử dụng các công cụ đo lường và phân bổ (MMP) là quan trọng - điều mà không phải studio nhỏ nào cũng có đủ ngân sách để đầu tư.
Vậy, làm thế nào để các studio có thể vượt qua những khó khăn này và tìm ra con đường tăng trưởng bền vững?
Câu trả lời nằm ở việc tận dụng tối đa sức mạnh của dữ liệu. Bằng cách phân tích dữ liệu thông qua hành vi người dùng, các studio có thể khám phá những insights, từ đó xây dựng các chiến lược phát triển người dùng và kiếm tiền hiệu quả. Tuy nhiên, việc phân tích dữ liệu một cách hiệu quả và biến chúng thành những hành động cụ thể không phải là điều dễ dàng.
Vì thế, Workshop này sẽ cung cấp những kiến thức và know-how cần thiết để xác định các chỉ số KPI quan trọng, xây dựng các dữ liệu trực quan, và cuối cùng là đưa ra những quyết định dựa trên dữ liệu để tối ưu hóa các chiến dịch thu hút người dùng, tăng cường doanh thu và kiếm tiền 1 cách hiệu quả.
Nhận thấy các thách thức mà các studio game Việt đang đối mặt, Workshop "From Data Analysis to Actionable Insight for UA & Monetization strategy" chính là giải pháp mà các studio game đang tìm kiếm. Sự kiện này sẽ mang đến những hướng dẫn cụ thể về cách biến dữ liệu thành các thông tin chi tiết hữu ích, giúp tối ưu hóa các chiến lược UA và Monetization.
Trong buổi workshop này, Omega Martech hân hạnh giới thiệu sự góp mặt của ba nền tảng hàng đầu, mỗi nền tảng đều mang đến những giải pháp thiết thực để hỗ trợ các studio game vừa và nhỏ trong việc vượt qua các thách thức hiện tại:
- Airbridge - Giải pháp Đo lường & Phân bổ di động MMP toàn diện top 1 Hàn Quốc:
MMP của Airbridge là công cụ không thể thiếu cho các studio game đang tìm cách tối ưu hóa chiến dịch UA và Monetization của mình. Với khả năng đo lường, tối ưu hiệu quả phân bổ chính xác, Airbridge giúp các studio nắm bắt được toàn bộ hành trình của người dùng, từ đó đưa ra những quyết định chiến lược chính xác hơn, tối ưu hóa hiệu quả đầu tư (ROI), và giảm thiểu lãng phí ngân sách.
- Xsolla - Giải pháp kinh doanh thương mại game toàn cầu:
Xsolla là giải pháp thương mại trò chơi toàn cầu, giúp nhà phát triển và phát hành game tối ưu hóa doanh thu, lợi nhuận từ khâu phân phối kinh doanh, quản lý giao dịch, xử lý thanh toán với nghĩa vụ thuế và pháp lý địa phương.
Nền tảng Xsolla được thiết kế riêng cho ngành game, giúp doanh nghiệp kinh doanh game trực tiếp đến người chơi với hơn 700 phương thức thanh toán phổ biến tại hơn 200 khu vực địa lý, giúp game giảm lệ thuộc vào nền tảng bên thứ ba, tối ưu doanh thu lên đến 30%.
- Mintegral - Nền tảng quảng cáo di động và tối ưu hóa chiến dịch hàng đầu:
Mintegral là một nền tảng quảng cáo trên điện thoại di động với mục tiêu thu hút người dùng, tạo doanh thu và giải pháp sáng tạo cho các nhà quảng cáo và nhà phát hành trên thiết bị di động trên toàn thế giới. Nền tảng quảng cáo trên Mintegral được lập trình và điều khiển dựa trên AI nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách giữa người dùng ở mọi nơi trên thế giới thông qua các sản phẩm sáng tạo bao gồm SSP, DSP, DMP, Ad Exchange, Self-Service Advertiser Platform và Creative Automation Platform của Mindworks, Creative Studio của Mintegral.
Thành công nổi bật của Mintegral là vị thế dẫn đầu thị trường trong bảng xếp hạng Chỉ số giữ chân người dùng 171 lần và đứng top đầu của một số danh mục trò chơi trong khu vực bao gồm các dòng game mô phỏng, midcore, casual và âm nhạc. Trên phạm vi toàn cầu, Mintegral đứng ở vị trí thứ 4 trên Android và thứ 7 trên iOS.
Đồng hành cùng với Workshop là các diễn giả:
- Mr. Sunny Lo - Head of Global Sales, Airbridge
Là một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ, với hơn 13 năm kinh nghiệm và đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các tập đoàn lớn như:
- Head of Global Sales tại Airbridge
- Strategic Partner Manager - Channel Partner tại Google
- Business Analyst, Management Consulting tại Deloitte
- Mr. Johnny Phan - Area Vice President Vietnam, Xsolla
Hơn 10 năm kinh nghiệm dẫn dắt chiến lược kỹ thuật số và tham gia vào các dự án chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực đã trang bị cho Johnny một góc nhìn toàn diện, cho phép anh chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về tăng trưởng đột phá trong lĩnh vực game. Tại Xsolla, nơi các nhà phát triển game được trao quyền thông qua nền tảng thương mại game toàn cầu hàng đầu, anh đã có được sự am hiểu sâu sắc về bối cảnh không ngừng phát triển của ngành. Kinh nghiệm này cho phép anh cung cấp cho các nhà phát triển và nhà phát hành game những chiến lược và khuôn khổ thiết thực, khả thi, giúp họ vượt qua thách thức, mở khóa tăng trưởng doanh thu và nuôi dưỡng tư duy toàn cầu - điều cần thiết để xây dựng một doanh nghiệp bền vững.
- Mr. Khải Lê - Business Director APAC, Mintegral
Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mobile app, anh Khải Lê đã góp phần to lớn vào thành công của Mintegral tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương và trong việc giữ chân khách hàng, tăng doanh thu, mang lại giá trị kép cho cả công ty lẫn khách hàng. Anh có sự hiểu biết sâu sắc về việc phát triển ứng dụng, các xu hướng công nghệ và đưa ra các giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp.
Nội dung của workshop xoay quanh:
- Keynote 1: Airbridge: How to position your data analytics strategy to drive successful user acquisition
- Keynote 2: Xsolla: Direct to Player, Driven by Data: Unblocking Global Growth
- Keynote 3: Mintegral
Lý Do Workshop Này Là Sự Kiện Không Thể Bỏ Qua!
- Đưa ra các quyết định dựa trên việc phân tích dữ liệu: Phân tích dữ liệu thành các chiến lược hành động có khả năng thúc đẩy việc thu hút người dùng và tăng trưởng doanh thu. Phương pháp này không chỉ giúp tối ưu hóa chiến dịch User Acquisition(UA) mà còn cải thiện đáng kể các chiến lược Monetization.
- Cách ứng dụng thực tiễn: Workshop sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách áp dụng các phương pháp dựa trên dữ liệu để tinh chỉnh các chiến dịch UA và chiến lược Monetization một cách hiệu quả nhất.
- Những câu chuyện thành công: Khám phá những câu chuyện thành công của các studio game hàng đầu để học hỏi từ những kinh nghiệm từ các chiến dịch UA & Monetization hiệu quả.
Omega Martech xin mời quý doanh nghiệp tham gia Workshop “From Data Analysis to Actionable Insight for UA & Monetization strategy”.
Workshop có giới hạn số lượng 40 khách. Vì số lượng vé tham dự có hạn, Xin vui lòng đăng ký sớm để được giữ chỗ!
Mọi thông tin về chương trình xin vui lòng liên hệ:
SĐT: (+84) 837 888 003
Email: marketingteam@omegamartech.com
---------------------------
Thông tin đăng ký:
Đăng ký: https://bit.ly/4dHbWzN
Thời gian: 14:30 - 17:00 | Ngày 22/08/2024
Địa điểm: Tầng 6, Tòa nhà NIC, Ngõ 07 Tôn Thất Thuyết, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
---------------
#OmegaMartech #Airbridge #Xsolla #Mintegral #Dataanalysis #Actionableinsight #UA #Monetization