Ông Lớn Animoca Brands Khởi Chạy Quỹ Tài Trợ Trị Giá 30 Triệu USD Cho Cộng Đồng Blockchain Game
-
Mới đây Công ty phát triển nổi tiếng trong lĩnh vực NFT và Metaverse Animoca Brands đang hợp tác với quỹ đầu tư mạo hiểm Brinc để khởi chạy quỹ tài trợ cho cộng đồng Blockchain Game.
Animoca Brands là nhà phát triển và xuất bản các trò chơi blockchain, bao gồm REVV Racing, F1 Delta Time, MotoGP Ignition, Formula E: High Voltage, The Sandbox, cũng như các trò chơi di động như Crazy Kings, Crazy Defense Heroes và nhiều trò chơi khác . Công ty cũng phát hành các mã thông báo khác nhau như SAND và REVV. SAND là token tiện ích được sử dụng trong toàn bộ hệ sinh thái Sandbox làm nền tảng của các giao dịch và tương tác. REVV là token tiện ích đóng vai trò là đơn vị tiền tệ chính để mua, tiện ích và hoạt động trên tất cả các trò chơi REVV Motorsport blockchain của Animoca Brands.
Đây được xem như chiến dịch đột phá trong Launchpad Luna, một chương trình được ra mắt vào giữa năm 2021 với sự hợp tác giữa Brinc và Animoca Brands, để xác định và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp NFT đầy hứa hẹn. Trong tháng 12 năm 2021, Animoca Brands cũng đã rót 130 triệu USD cho Brinc với tham vọng đẩy mạnh Web 3.0.
Nỗ lực trên nhằm mục đích cho phép hàng triệu người trên khắp thế giới tạo thu nhập bằng cách tham gia chơi trò chơi P2E thông qua các cộng đồng Blockchain Game khác nhau (Gaming Guild).
Quỹ sẽ tài trợ tới 500.000 USD cho mỗi guild, được dẫn dắt bởi Richard Robinson, thành viên cốt lõi của Animoca Brands. Để tối ưu hóa hiệu suất của guild và giúp tăng trưởng quy mô, chương trình sẽ thúc đẩy sự đổi mới, thiết lập hệ thống quản lý và vận hành tối ưu hơn để mở rộng cơ sở người dùng lẫn tài sản của nền tảng, đồng thời giúp gây quỹ ngoài giai đoạn khởi động.
Các guild thường cung cấp cho người chơi nguồn tài trợ cần thiết và các công cụ nhất định để có thể tham gia trò chơi, vì một số những rào cản đáng kể, chẳng hạn như phí khởi điểm cao. Đổi lại guild sẽ cắt giảm thu nhập kiếm được của họ.
Động thái của Animoca Brands được đưa ra khi mô hình Play-to-Earn (P2E) nói riêng và các quỹ phát triển game nói chung tiếp tục duy trì làn sóng bùng nổ trong năm nay. Châu Á hiện đang là thị trường P2E lớn nhất, chiếm 45% tổng số toàn cầu, với sự gia tăng đáng kinh ngạc của Axie Infinity cùng khối lượng giao dịch hơn 2 tỷ USD chỉ trong quý 3/2021.
Có thể khẳng định rằng trong khoảng nửa năm trở lại đây, mảng Gamefi, Metaverse, NFT đã đem lại rất nhiều thành công ngoài mong đợi cho Animoca Brands. Chỉ trong 2 tháng quý 4/2021, ngân quỹ Animoca Brands đã tăng gấp 5 lần.
Không những vậy, sau sự kết hợp cùng Binance Smart Chain (BSC) lập quỹ 200 triệu USD đầu tư vào GameFi, công bố kế hoạch xây dựng Metaverse cho thị trường âm nhạc Hàn Quốc (Kpop) và hợp tác với Bored Ape Yacht Club để ra mắt game trong năm 2022, Animoca Brands lập tức gọi vốn thành công 359 triệu USD, nâng định giá công ty lên mức kỷ lục 5,5 tỷ USD.
(Nguồn : https://www.bengbenggaming.com/ong-lon-animoca-brands-khoi-chay-quy-tai-tro-tri-gia-30-trieu-usd-cho-cong-dong-blockchain-game/)