Honkai: Star Rail - Mới ra mắt nhưng đã bị game thủ Việt Nam bóc phốt?
-
Cụ thể, NPH MiHoYo đã bị nhiều game thủ kêu trời thán đất khi bắt họ đứng dưới trời nắng suốt 3 tiếng đồng hồ mà chỉ nhận được những phần quà cực kỳ “phèn”.
HoYovere (trước đây là miHoYo) là một trong số ít nhà phát hành game nước ngoài chịu khó tổ chức sự kiện cho người chơi tại Việt Nam. Tuy nhiên, không biết là do kinh phí marketing thấp hay sự quan tâm của họ dành cho game thủ Việt Nam chỉ nằm ở mức 'tối thiểu' mà cả 3 sự kiện gần đây nhất dành cho Genshin Impact, và sáng nay, Honkai: Star Rail đều ở mức tệ không thể chấp nhận được.
Cụ thể, sáng nay 26/4, nhân dịp Honkai: Star Rail chính thức ra mắt, HoYoverse đã tổ chức sự kiện offline tại Bưu điện Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh và Vincom Bà Triệu tại Hà Nội. Theo đó, toàn bộ người chơi tới Check in và làm nhiệm vụ tại sự kiện sẽ nhận được Postcard, quạt cầm tay, thẻ cào nhận quà Ingame Honkai: Star Rail, ngoài ra còn có bốc thăm may mắn để được nhận standee hoặc huy hiệu của Honkai: Star Rail.
Tuy nhiên, vì không thông báo thời gian cụ thể diễn ra sự kiện trên fanpage nên đã có rất nhiều game thủ tập trung tại Bưu điện từ rất sớm, thậm chí bạn đến từ 5 giờ rưỡi sáng. Cuối cùng, phải đến 9 giờ sáng thì BTC mới xuất hiện và bắt đầu giai đoạn chuẩn bị. Đến 10 giờ sáng sự kiện mới chính thức diễn ra.
Đầu tiên, nói về khâu chuẩn bị, mọi thứ đều cực kỳ sơ sài và thiếu chuyên nghiệp. BTC không hề biết quản lý người tham gia, hay phân rõ vị trí diễn ra sự kiện, mà chỉ tập trung quay phim chụp hình, dẫn đến việc nhiều bạn tới từ rất sớm nhưng vì đứng vào vị trí dành cho phương tiện của Bưu điện mà bị bảo vệ Bưu điện đuổi xuống cuối hàng. Bên cạnh đó, khuôn viên dành cho sự kiện quá nhỏ mà người tham gia lại quá đông, dẫn tới tình trạng chen lấn xô đẩy thậm chí ép nhau ngay khi sự kiện mới vừa bắt đầu. Đó là chưa nói đến mô hình đầu tàu Astra Express, thứ nổi bật duy nhất giữa sự kiện cũng được làm rất sơ sài, thậm chí còn không có bánh xe mà chỉ là decal được dán lên. Điểm cộng duy nhất của thảm họa này chính là dàn staff thân thiện, chịu đựng cái nắng khốc liệt của TPHCM cùng với những người tham dự.
Điểm trừ tiếp theo phải nói tới phần quà dành cho những ai đi offline, đây là thứ khiến cho nhiều người thất vọng nhất. Ngoài phần rút thăm trúng thưởng hoàn toàn là do nhân phẩm, thì những món mà người tham gia nhận được đều được đánh giá là quá “phèn và tệ hại”. Quạt và Postcard đều được làm bằng nhựa trông rất rẻ tiền. Nhưng cái đáng nói nhất là code đặc biệt sau khi người chơi đổ mồ hôi, sôi nước mắt làm nhiệm vụ. Code được phát tặng cho người chơi chỉ mỗi 50 Ngọc Ánh Sao, trong khi để x10 gacha thì lại cần tới tận 1500 Ngọc Ánh Sao. Phần quà này chỉ bằng 1 lần check-in trên HoYoLab mà thôi. Bạn cứ tưởng tượng mà xem, chen chúc tham dự event giữa trời nắng suốt 3 tiếng đồ hồ mà chỉ nhận về 50 Ngọc, thì bạn có thấy xứng đáng không?
Nói cho cùng, khâu tổ chức offline vô cùng kém của HoYoverse đã phải khiến cho nhiều fan phải ngậm ngùi nuốt cục tức. Trong khi mình đã là thương hiệu với một lượng fan đông đảo như thế trên thế giới, nhưng lại tiếc tiền, không chịu chi sao cho xứng với công sức và tình cảm mà fan bỏ ra thì chắc chắn HoYoverse sẽ bị ăn gạch đá dài dài mà thôi.
Còn bạn thấy sao? Liệu có đồng ý với cách tổ chức sự kiện của NPH game này không? Hãy cmt phía dưới để Game6 Gaming được biết.
Đừng quên theo dõi Game6 Gaming để nhận được những cập nhật thú vị nhất về làng game trong nước và quốc tế anh em nhé!
XEM THÊM: Mihoyo quyết tâm tăng tốc định hình ngành công nghiệp XR