Phỏng vấn nhà tiên phong trong lĩnh vực game Web 3.0 - Mythical Games
-
Trong buổi phỏng vấn với công ty tiên phong trong lĩnh vực game trên nền tảng Web 3.0 - Mythical Games, CEO của công ty chia sẻ rằng: “Chúng tôi luôn đặt game thủ lên hàng đầu”.
Năm nay đánh dấu năm thứ năm kể từ khi Mythical Games, một công ty blockchain với quy mô toàn cầu, được chính thức thành lập. Tại thời điểm hiện tại, Mythical Games đang bận rộn tuyển dụng một nhóm đối tác hệ sinh thái để giúp nâng cao tiêu chuẩn của ngành công nghiệp Web 3.0, đồng thời phát triển giao thức chuyển giao NFT phi tập trung hoàn toàn, kết nối các dự án blockchain và Web 3.0 hứa hẹn nhất cũng như các sáng kiến khác.
Quá trình phát triển trò chơi, vốn có thể là cốt lõi, cũng rất được chú trọng. “Blankos Block Party”, được phát hành dưới dạng phiên bản beta vào tháng 12/2020, đã được hơn 1 triệu người yêu thích và khẳng định vị thế của mình so với các ông lớn như “ The Sandbox” hay “Axie Infinity”. Mythical Games hiện đang lên kế hoạch để thực hiện bước tiếp theo. “NFL Rivals” và “Nitro Nation World Tour” là những sản phẩm mà công ty này hiện đang nhắm tới.
Đại diện của Mythical Games, CEO John Linden đã đến thăm Hàn Quốc vào thời điểm quan trọng như vậy. Ông cũng đã trả lời vô số những câu hỏi được phóng viên đưa ra. Là người đi đầu trong ngành, ông đã giải thích rất kỹ càng việc mà các công ty game trong lĩnh vực này cần thực hiện để mở rộng tầm ảnh hưởng của game Web 3.0 trong tương lai.
Sau đây, Game6.vn xin được trích đoạn cuộc phỏng vấn giữa ông và cánh phóng viên Hàn Quốc.
Hàn Quốc hiện đang là thị trường vô cùng màu mỡ cho game Web 3.0
Q (Người hỏi): Có lý do đặc biệt nào cho chuyến thăm tới Hàn Quốc ngay giữa thời điểm quan trọng như vậy không ông Linden?
A (ông John trả lời): Có 2 lý do cho chuyến thăm này: Lý do đầu tiên là vì công tác chuẩn bị cho phiên mở cửa game tiếp theo. Nhìn vào những nơi mà Mythical Games đã nhận được đầu tư cho đến nay, có thể thấy rằng họ chủ yếu là các công ty Mỹ. Vì đầu tư vào Hàn Quốc và châu Á cũng là một yếu tố quan trọng trong việc vươn ra toàn cầu, lý do đầu tiên là thảo luận về các khoản đầu tư đó. Còn về lý do thứ hai, quan trọng hơn, là tìm hiểu những game mà các công ty Hàn Quốc và châu Á đang chuẩn bị, cũng như là khả năng hợp tác giữa công ty chúng tôi và họ trong tương lai
Q: Đã được 5 năm kể từ ngày Mythical được thành lập. Trên thực tế, nó cũng chính là khởi đầu của hệ sinh thái trò chơi blockchain và tôi muốn nghe về những thành tựu công ty đã đạt được cho đến nay.
A: Trước hết, sẽ tốt hơn nếu nói về sự khác biệt của chúng tôi và phần còn lại của ngành công nghiệp. Nếu hầu hết các công ty làm về Blockchain,họ thường cho rằng “Blockchain là trên hết”. Chúng tôi thì lại tiếp cận nó từ góc độ “Game thủ là trên hết”. Trò chơi đầu tiên của chúng tôi “Blankos Block Party” chính là một ví dụ điển hình.
Không giống như các trò chơi blockchain khác yêu cầu môi trường Web 3.0, game không thực sự cần đến nó. Nhờ đó, số lượng người dùng đã vượt qua con số 1 triệu. Chỉ có ba trò chơi Web 3.0 đã ghi nhận 1 triệu người dùng cho đến thời điểm hiện tại: The Sandbox, Axie Infinity và BlanKos Block Party. Tôi đã có thể học được nhiều điều trong quá trình chạy dự án trên, và tôi xin cam đoan rằng những dự án trong tương lai cũng sẽ học theo những điểm tốt mà chúng tôi đã tích lũy được trong thời gian 5 năm vừa qua.
Trong trường hợp của NFL Rivals, chúng tôi đặt mục tiêu là 10 triệu người chơi. Tôi kỳ vọng Nitro Nation World Tour, game được phát hành tiếp sau đó sẽ đạt được nhiều người chơi hơn nữa. Cho đến nay, game vẫn còn rất nhỏ so với thị trường game Web 2.0, nhưng mục tiêu của chúng tôi là phát hành và cung cấp các trò chơi đủ sức cạnh tranh với những ông lớn game Web 2.0.
Q: Có vẻ như ông đã trò chuyện với khá nhiều công ty game Hàn Quốc và Châu Á rồi nhỉ? Có thể cho chúng tôi biết cụ thể thì các bên đã bàn luận về vấn đề gì không?
A. Vì những cuộc họp trên vẫn còn đang trong quá trình thảo luận, nên rất khó để có thể cho các bạn biết chi tiết về chúng. Trước hết, Hàn Quốc và Nhật Bản là những thị trường rất quan trọng và chúng tôi đang rất chú ý đến tiềm năng của họ. Thông tin chi tiết có thể sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay.
Tính tới nay, đã có tổng cộng 21 công ty, bao gồm cả các công ty blockchain Hàn Quốc, đang tham gia vào Mythos Foundation (tổ chức phát hành Token , tổ chức tự quản phi tập trung).
Q: Vậy DAO hoạt động dưới hình thức nào trong Mythos Foundation?
A: Về cơ bản thì bất cứ người chơi nào có Token đều có thể tự do đưa ra đề xuất. Nếu ai đó đưa ra đề xuất, bạn có thể tin rằng cộng đồng sẽ xem xét đề xuất đó và phản ánh về nó trong quá trình hoạt động. Các cộng đồng này được chia thành ba loại, bao gồm lĩnh vực Web 3.0, nơi Line và Kakao tham gia; lĩnh vực thể thao điện tử, bao gồm Gen.G và Sandbox; và lĩnh vực game, bao gồm Netmarble và WeMade.
Các cộng đồng này có một số lợi thế nhất định. Thứ nhất, họ có thể tìm hiểu những thiếu sót của nhau thông qua việc chia sẻ thông tin, và thứ hai, họ có thể đưa ra các quyết định chính sách một cách hiệu quả bằng cách thống nhất ý kiến của mọi người.
Q: Hiện tại thì Hàn Quốc vẫn chưa cho phép các game Web 3.0 hoạt động tại nước mình. Tuy nhiên, chính ông đã cho rằng đây là một thị trường quan trọng, vậy ông nghĩ sao về điều này?
A: Game của chúng tôi không nhất thiệt phải buộc người chơi phải sử dụng Token để được tham gia. Đó là lý do tại sao chúng tôi cố tình không sử dụng NFT hoặc các phương thức thương mại hóa khác. Game của chúng tôi cũng giống như các game Web 2.0 khác, bạn vẫn có thể thoải mái trải nghiệm game, sau đó bán vật phẩm và mua Token khi cảm thấy cần thiết, vì vậy chúng tôi không nghĩ rằng sẽ có vấn đề lớn với các chính sách dịch vụ từ phía chính phủ Hàn Quốc.
Q: Quý công ty có đang lên kế hoạch nào để niêm yết các Token của Mythos Foundation lên những sàn giao dịch trong nước không ạ?
A: À thì, vì Mythos Foundation và Mechanical Games là những công ty riêng biệt, nên tôi không biết chi tiết về cách hoạt động của họ, như việc niêm yết các Token chẳng hạn.
2 tựa game mới từ Mythical Games hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị!
Q: Ông có nhắc tới mục tiêu đạt được hơn 10 triệu người chơi cho cả 2 tựa game của mình. Ông có thể cho biết sự tự tin của mình tới từ đâu được không ạ?
A: Hiện tại, Điều kiện thị trường vẫn chưa phải là tồi tệ nhất. Hầu hết các nền tảng đứng đầu về số lượng giao dịch NFT, chẳng hạn như Ethereum, Solana, Polygon và Immutable, đều có số lượng giao dịch giảm, trong khi của chúng tôi thì vẫn tiếp tục tăng. Đồ họa game của chúng tôi cũng vượt trội hơn hẳn. Trong khi các giao dịch trên các Blockchain khác thì vô cùng bất ổn, thì các giao dịch của chúng tôi vẫn đang có kết quả vô cùng tích cực. Kết quả là gần đây chúng tôi đã vượt qua Immutable và xếp vị trí thứ 4.
Đúng là giá trị coin của chúng tôi vẫn thấp hơn so với Ethereum. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng khối lượng giao dịch cao là một dấu hiệu tích cực nếu xét theo nhiều khía cạnh, vì có thể thấy rằng nhiều người dùng vẫn đang sử dụng Blockchain của chúng tôi. Tôi tin rằng số lượng giao dịch vẫn sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.
Q: Tôi muốn hỏi thêm một chút về NFL Rivals. Thị trường Mỹ là nơi ganh đua chính của nó, nhưng chẳng phải sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh sao? Ông có kế hoạch cạnh tranh và cung cấp dịch vụ như thế nào ạ?
Hiện tại phiên beta của game vẫn đang được tiến hành tại Mexico, Philippines và Canada. Game được dự tính phát hành toàn cầu vào tuần sau. Hiện tại, số lượng người chơi game rơi vào khoảng 150.000, đây không phải là con số nhỏ đối với một game Blockchain, vì vậy có thể nói nó có ý nghĩa rất lớn.
So với các đối thủ cạnh tranh, đặc điểm lớn nhất khiến NFL khác biệt chính là sự thú vị của nó. Hầu hết các game được NFL cấp phép cho đến nay đều thuộc thể loại arcade hoặc quản lý. Tuy nhiên, vì NFL Rivals là một trò chơi do chính game thủ làm chủ, nên tôi tin chắc đây sẽ là yếu tố khiến game thủ yêu quý tựa game này.
Mặc dù là một game Blockchain, nhưng Web 3.0 chỉ là một yếu tố bổ sung trong game mà thôi. Bạn có thể sử dụng Token để giao dịch những cầu thủ giỏi, mua sắm trang thiết bị luyện tập,... nhưng đó chỉ là phụ mà thôi.
Q: Kể từ năm ngoái, ông đã nói rằng game Blockchain và Esports sẽ có một sự đột phá trong năm nay. Không biết ông có kế hoạch nào để bắt kịp nó không ạ?
A: Nitro Nation World Tour hiện đang hợp tác với rất nhiều thương hiệu xe hơi và đội Esports, đồng thời chúng tôi đang hình dung ra cảnh người chơi ganh đua với nhau trong những em “xế” phiên bản giới hạn. Nói một cách đơn giản, dưới hình thức người chơi thể thao điện tử và người dùng hàng đầu cạnh tranh để giành được những chiếc xe hiếm, các thương hiệu xe hơi có thể quảng cáo xe của họ thông qua trò chơi, giống như cuộc đua thực sự, và người chơi sẽ có được những chiếc xe tốt thông qua hình thức cạnh tranh in-game.
Q: Có thị trường châu Á nào khác ngoài Hàn Quốc và Nhật Bản mà ông đang đặc biệt để ý không?
A: Hàn Quốc và Nhật Bản hiện vẫn đang là những thị trường quan trọng nhất, tiếp tới là Hồng Kông. Công ty Animoca Brands của Hồng Kông đang hợp tác với chúng tôi, và mặc dù không phải là Đông Á, nhưng Trung Đông cũng là một thị trường rất đáng để quan tâm.
Và đó là toàn bộ nội dung quan trọng nhất của CEO John Linden và cánh phóng viên Hàn Quốc về tương lai của ngành game Web 3.0. Anh em cảm thấy như thế nào? Liệu Web 3.0 có thực sự tiềm năng như lời đồn? Hãy comment vào phần bình luận để Game6.vn biết nhé!
Đừng quên theo dõi Game6.vn thường xuyên để cập nhật những tin tức nóng hổi nhất trong nước và quốc tế anh em nhé!
XEM THÊM: Liệu sẽ có nới lỏng trong các chính sách dành cho game P2E?