Điểm qua một số thông tin về thị trường game mini tại Trung Quốc
-
Thông tin mới nhất về thị trường game mini tại Trung Quốc đã được công bố, điểm đáng chú ý:
- Dòng game mini đang nhanh chóng phát triển và trở nên phổ biến ở châu Á.
- Số lượng trò chơi mini đã tăng lên đến 80%.
- Xu hướng tích hợp nền tảng chơi game mini ngày càng gia tăng.
Trong quý 1 năm 2024, thị trường game di động tại Trung Quốc đã có sự tăng trưởng ổn định. Việc cấp phép sản phẩm game di động của các công ty đã được tiến hành một cách đầy đủ. Báo cáo cũng cho biết nhiều tựa game di động đã vượt qua mốc doanh thu 30 triệu trong tháng, bao gồm Xạ Điêu Mobile và Ragnarok: Love Is Like First Meet của NetEase, được phát triển bởi Joy Interactive Entertainment.
Trong khi đó, top 5 trò chơi mini trên WeChat cũng đã tạo ra sự chú ý lớn. Trong vài tuần từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, 4 trò chơi mini đã chiếm vị trí trong Top 5 danh sách doanh thu cao nhất. Đây là những trò chơi mini đã mang về hàng trăm triệu nhân dân tệ hàng tháng.
Trong thời kỳ bùng nổ của trò chơi mini, đã có sự thay đổi về hiệu suất thị trường, khi các trò chơi mini trở nên phổ biến hơn và thậm chí đánh bại cả các trò chơi di động thông thường. Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 3 đến tháng 4, thị trường game mini lại trở nên sôi động hơn.
Cụ thể, trò chơi Lưu Lang Siêu Thị do Miracle Interactive phát hành đã chiếm vị trí thứ hai trong danh sách doanh số, trong khi Linh Kiếm Tư Sư của Sanqi đứng thứ ba và Bách Luyện Anh Hùng của Jiujiu Interactive đứng thứ tư.
Trong vòng một tháng, 4 trong số 5 trò chơi mini đã gây bão trên WeChat, thu hút lượng người chơi đông đảo và mang về lượng doanh thu lớn cho nhà phát hành. Các trò chơi mini đã chiếm 8% thị phần trong thị trường game năm 2023 và đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.