Apple và sự tối ưu đảm bảo của họ với bảo vệ môi trường
-
Apple đang thực hiện tốt vai trò của mình khi trở thành một trong những thương hiệu công nghệ tiên phong trên công cuộc bảo vệ môi trường. Không chỉ nói bằng các lí thuyết mơ hồ, Apple đã thực hiện hàng loạt những quyết định, cải cách từ khâu sản xuất đến hoạt động kết hợp cùng cộng đồng để giảm thiểu nguồn chất thải ra môi trường. Cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu về công trình môi trường tuyệt vời của thương hiệu điện tử này.
APPLE NÂNG CẤP CHUỖI CUNG ỨNG VÀ SẢN XUẤT SẢN PHẨM BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
Bảo vệ môi trường, cụm từ luôn được Apple nhắc đến trong nhiều hội nghị công bố sản phẩm hay trong chính chiến dịch truyền thông của họ. Với mong muốn mang đến những sản phẩm tốt, thân thiện với môi trường và bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta. Ông lớn công nghệ này đã áp dụng hàng loạt các quyết định, thay đổi hầu hết một số yếu tố quan trọng trong dây chuyền sản xuất của mình.
ƯU TIÊN DÙNG NGUỒN NGUYÊN LIỆU SẠCH VÀ GIẢM TỐI ĐA LƯỢNG KHÍ THẢI
Apple đã giảm được 75% lượng khí thải ra môi trường so với năm 2015 và tiến gần hơn với mục tiêu giảm nhiều hơn nữa trong tương lại 2030. Thành tựu to lớn này đã được thương hiệu này công bố vào một bảo cáo về môi trường năm 2024. Mục tiêu cuối cùng của thương hiệu này chính là trung hòa được lượng carbon trong dây chuyền sản xuất của mình trong thập kỷ sắp tới. Tuy giảm được 75% lượng khí thái nhưng nhà sản xuất này vẫn giữ vững phong độ khi lượng sản phẩm đáp ứng cho thị trường vẫn đang không ngừng tăng lên.
Ưu tiên dùng nguồn nguyên liệu sạch và giảm tối đa lượng khí thải
TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG TRONG QUY TRÌNH SẢN XUẤT
Hơn 200 cơ sở sản xuất của Apple đã thực hiện tốt chiến dịch năng lượng sạch cho chuỗi cung cấp, tiết kiệm hơn 2 tỷ KWH điện này theo báo cáo năm 2022. Hầu hết những cơ sở này đều ưu tiên sử dụng nguồn điện sạch, tham gia hỗ trợ 16.5 gigawatt điện trên toàn thế giới. Chính nhờ sự giảm đi hao phí điện năng trong sản xuất đã giúp thương hiệu công nghệ này hạn chế lượng khí carbon thải ra môi trường lên đến 1,7 triệu tấn vào năm 2022.
Tiết kiệm điện năng trong quy trình sản xuất
Đồng thời, cả Apple và hệ thống nhà cung ứng đang áp dung tiêu chuẩn giảm F-GHG. Đây là lượng khí flo thải ra môi trường lớn từ hoạt động sản xuất màn hình phẳng. Apple luôn có cái nhìn đúng đắn và nhận diện minh bạch nhiều vấn đề mà công ty đang gặp phải ảnh hưởng đến môi trường trong chính quy trinh hoạt động của mình.
CÁC SẢN PHẨM CỦA APPLE ƯU TIÊN SỬ DỤNG NGUỒN NGUYÊN LIỆU TÁI CHẾ
Không chỉ được ra hàng loạt những chương trình, chiến dịch giảm thiểu chất thải và tiết kiệm tối đa nguyên liện, điện năng sử dụng, Apple còn áp dụng cả chiến dịch sử dụng nguyên liệu tái chế trong quy trình sản xuất. Nhiều nguyên liệu được lấy từ các sản phẩm bỏ đi trong công nghiệp và trong sinh hoạt hằng ngày. Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ khi một số sản phẩm nổi tiếng hiện đại của thương hiệu như iPhone, Macbook đều đang sử dụng nguồn nguyên vật liệu này.
NHỮNG VẬT LIỆU, LINH KIỆN QUAN TRỌNG TỪ NGUYÊN LIỆU TÁI CHẾ
Ông lớn công nghệ này đã sử dụng một nguồn lớn nguyên liệu được lấy từ nguồn tái chế và số lượng này càng tăng lên rất nhiều. Trong đó, sản phẩm laptop Macbook chip M3 đầu tiên được Apple sử dụng đến hơn 50% nguyên vật liệu là vật liệu tái chế. Tiếp theo, Apple đã dùng 24% lithium trong bộ phận pin của nhiều sản phẩm đều là vật liệu tái chế.
Những vật liệu, linh kiện quan trọng từ nguyên liệu tái chế
Lượng pin cũ được thải ra từ công nghiệp và sinh hoạt cũng trở thành một nguồn nguyên liệu bảo vệ môi trường của Apple. Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt gặp một bộ phận khác của sản phẩm cũng được làm từ nguyên liệu này. Đó chính là bộ phận tản nhiệt của iPhone 15 và Macbook Pro.
LOẠI BỎ CHẤT LIỆU NHỰA TRONG BAO BÌ HỘP ĐỰNG
Một điểm nổi bật khác trong tiến trình bảo vệ môi trường của thương hiệu này chính là mong muốn loại bỏ hoàn toàn chất liệu nhựa trong hộp đựng. Hiện nay, theo như báo cáo về thông số nhựa trong hộp đựng bao bì bên ngoài, Apple chỉ sử dụng 3% chất liệu nhựa. Hầu hết 97% còn lại được làm từ chất liệu sợi. Tuy có sự đổi mới như thế nhưng trải nghiệm mở hộp của khách hàng vẫn không thay đổi. Chính chương trình mới này đã giúp Apple nhận về nhiều phản hồi tích cực và sự yêu thích nhiều hơn nữa từ phía người dùng công nghệ.
Loại bỏ chất liệu nhựa trong bao bì hộp đựng
LỜI KẾT
Apple đã thể hiện được sức mạnh và hướng đi trước thời đại của nền công nghệ thiết bị thông minh khi không chỉ tập trung phát triển sản phẩm. Nhà sản xuất này còn hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường. Rất nhiều các chương trình và chiến dịch được đưa ra, thương hiệu đang từng bước hoàn thiện quy trình chuỗi cung ứng xanh - sạch của mình. Những con số ấn tượng mà Apple đạt được đã chứng tỏ những gì họ nói là sự thật. Bài viết trên đây hi vọng bạn sẽ hiểu hơn về hướng đi đầy ý nghĩa của ông lớn công nghệ trong sự kiện bảo vệ môi trường.