Navigation

    Nơi cập nhật tin tức, sự kiện game nhanh nhất tại Việt Nam 3
    • Register
    • Login
    1. Home
    2. Categories
    3. Tin tức - Sự kiện - Xu hướng
    4. Xu Hướng Game
    5. XU THẾ THỊ TRƯỜNG GAME MOBILE MOBA, SINH TỒN, CHIẾN LƯỢC SINGAPORE

    XU THẾ THỊ TRƯỜNG GAME MOBILE MOBA, SINH TỒN, CHIẾN LƯỢC SINGAPORE

    This topic has been deleted. Only users with topic management privileges can see it.
    • Đang quan tâm

      Thông báo cho tôi các trả lời mới.
      Hiển thị các mục chưa đọc

    • Không để ý

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Hiển thị mục chưa đọc nếu danh mục bị bỏ qua.

    • Bỏ qua

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Không hiển thị các mục chưa đọc.

    • Đang quan tâm

      Thông báo cho tôi các trả lời mới.
      Hiển thị các mục chưa đọc

    • Không để ý

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Hiển thị mục chưa đọc nếu danh mục bị bỏ qua.

    • Bỏ qua

      Không thông báo tôi các trả lời mới.
      Không hiển thị các mục chưa đọc.

    Xu Hướng Game
    xuhuonggame gamemobile moba
    1
    1
    24
    Loading More Posts
    • Oldest to Newest
    • Newest to Oldest
    • Most Votes
    Reply
    • Reply as topic
    Log in to reply
    • Trong Phuc
      Trong Phuc
      1
      1
      24
      last edited by Trong Phuc
        Trong Phuc

        Singapore có khoảng 5,7 triệu người và gần một nửa dân số chơi game mobile. Dân số ít nhưng thu nhập cao. Singapore có mức thu phí trung bình trên mỗi người dùng (ARPPU) cao nhất ở Đông Nam Á.

        Bởi vì Singapore là quốc gia phát triển nhất ở Đông Nam Á, với tỷ lệ phổ cập smartphone trên 121%, cơ sở hạ tầng viễn thông di động mạnh và tỷ lệ phổ cập thẻ tín dụng 60%.

        Android là hệ điều hành di động hàng đầu của Singapore, nhưng iOS có thị phần lớn hơn ở Singapore so với các quốc gia Đông Nam Á khác (Indonesia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam).

        Trong năm 2017, dường như không có biến động gì trong ngành game mobile toàn cầu, nhưng cũng đã xảy ra nhiều sự kiện có ảnh hưởng đến hướng phát triển ngành công nghiệp này. Game mobile E-sports đang dần nổi lên. Nhiều nhà phát triển rất lạc quan về triển vọng của "Game mobile E-sports", tin rằng nó sẽ trở thành một trong những xu hướng chủ đạo trong ngành công nghiệp game mobile. Trong đó bao gồm studio Super Evil Megacorp, game mobile MOBA của studio này là Vainglory (虚荣), kết thúc Giải vô địch E-sports tại Singapore vào cuối năm 2017 và tuyên bố sẽ mở quyết đấu 5V5 vào năm 2018. Sự ra mắt của Switch đã được đa số người chơi hoan nghênh, điều này giúp giảm bớt áp lực cho Nintendo trong kinh doanh game mobile. Trong năm 2017, mặc dù không có vụ sáp nhập và mua lại trên 1 tỷ USD, nhưng lĩnh vực game mobile cũng chứng kiến không ít vụ sáp nhập và IPO nhỏ hơn.

        Dựa trên dữ liệu từ Sensor Tower, Daniel Ahmad, nhà phân tích Niko Partners của công ty nghiên cứu thị trường, đã chỉ ra xu hướng của thị trường game mobile ở Singapore bằng cách phân tích Top 10 download và doanh thu các game mobile iOS và Google Play tại Singapore tháng 2 năm 2018.

        Nguồn: Sensor Tower, Top 10 download và doanh thu các game mobile iOS và Google Play tại Singapore tháng 2 năm 2018

        Mobile Legends (无尽对决) đứng đầu BXH doanh thu game mobile

        Vào tháng 2, dẫn đầu doanh thu iOS và Google Play Singapore là Mobile Legends, một game mobile thể thao chiến thuật trực tuyến nhiều người chơi (MOBA) được phát triển và phát hành bởi Moonton. Game đứng hạng 4 trong BXH download.

        Ảnh bìa game Mobile Legends

        Lấy cảm hứng từ các game như Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends) và Arena of Valor, Mobile Legends đã trở nên nổi tiếng trên khắp Singapore.

        Nếu bạn đo lường mức độ sử dụng chỉ dựa trên dữ liệu từ App Store và Google Play, thì tại Singapore, Mobile Legends hiện đang đánh bại các game MOBA từ các công ty đối thủ như Garena.

        Game MOBA như Arena of Valor được phát triển bởi Tencent và Garena phát hành ở khu vực Đông Nam Á.

        Nhưng các game thủ cũng sẽ download các game của Garena trực tiếp từ App store của Garena, vì vậy App Store iOS và Google Play không chỉ ra chính xác thành tích của Garena.

        Sea Limited (trước đây gọi là Garena), có trụ sở tại Singapore, đã tiến hành IPO vào tháng 10 năm 2017 và thu về 884 triệu USD sau khi niêm yết trên thị trường chứng khoán New York.

        Garena hợp tác chặt chẽ với Tencent, cổ đông lớn nhất bên ngoài của công ty, để bản địa hóa trò chơi tại Singapore và Đông Nam Á. Arena of Valor, được phát triển bởi Tencent và được phát hành bởi Garena tại khu vực Đông Nam Á, được coi là đối thủ cạnh tranh lớn của Mobile Legends. Mặc dù Arena of Valor được yêu mến hơn, nhưng nó đã thua Mobile Legends và chưa xuất hiện trên Top 10 Download và Doanh thu của App Store và Google Play của Singapore.

        Moonton có thể cung cấp cho game thủ những cập nhật kịp thời về lối chơi và các sự kiện marketing quy mô lớn, khiến Mobile Legends đạt ngôi thống trị tại Singapore.

        Game PUBG không giảm nhiệt

        Một trong những xu hướng ngành công nghiệp game 2017 không thể bỏ qua là thành công của dòng Battle royale game như Playerunknown’s Battlegrounds (绝地求生) (PUBG).

        Các game như PUBG và Fortnite thống trị PC và khiến các nhà sản xuất nhìn thấy tiềm năng ở thị trường mobile.

        Vào tháng 2, Rules of Survival của NetEase đã đứng đầu BXH Download iOS và Google Play của Singapore. Tại Singapore, Rules of Survival hoạt động tốt trên smart phone từ tầm trung đến cao cấp, do đó rất phổ biến với người chơi địa phương.

        Ảnh bìa game Rules of Survival

        Điều đáng chú ý là Bluehole và Epic Games đã phát hành phiên bản mobile của PUBG và Fortnite vào tháng 3 năm 2018, cả hai nhanh chóng vươn lên dẫn đầu BXH Download, loại game mobile này sẽ còn tiếp tục bùng nổ.

        Garena cũng ra mắt một trò chơi có tên "Free Fire" (自由之火), kiệt tác game bắn súng sinh tồn theo phong cách sandbox. Do yêu cầu kỹ thuật của game thấp và thời gian đối thoại ngắn nên rất được yêu thích ở Đông Nam Á, nhưng game không thành công lắm ở Singapore, đứng thứ 27 trong BXH Download tháng 2.

        Travel Frog biểu hiện tốt nhưng sớm nở tối tàn

        Năm 2017, thứ hạng trên các BXH App Store lớn đã thay đổi đáng kể. Các App đăng ký không phải game như Pandora, Netflix và Tinder đã thay thế BXH các sản phẩm game cốt lõi như "Clash of Clans" (部落冲突) và "War Game" (战争游戏). Sự trỗi dậy của một thế hệ game casual mới (đặc biệt là dòng game dành cho nữ) cũng đả kích mạnh các game cốt lõi.

        Game hạng 2 trên các BXH Download iOS và Google Play tại Singapore là Travel Frog, được phát triển bởi Hit-Point, đây chính là nhà phát triển game Neko Atsume nổi tiếng.

        Game Travel Frog

        Trong game, người chơi cung cấp thức ăn và tiền để giúp một chú ếch chuẩn bị cho chuyến du lịch đến Nhật Bản và dùng bưu thiếp ghi lại chuyến du lịch của người chơi. Game này mang phong cách Châu Á, người chơi chủ yếu là nữ giới.

        Bản chất cộng đồng của game cũng như việc chia sẻ câu chuyện và điểm số đáp ứng nhu cầu của người chơi Singapore, mặc dù game chưa được bản địa hóa và chỉ hỗ trợ tiếng Nhật.

        Tuy nhiên, sự phổ biến của Travel Frog bắt đầu giảm dần vào tháng 3 và không còn lọt vào Top 100 lượt download. Game khá ngẫu hứng, thiếu cập nhật và bản địa hóa nên chỉ hot một thời gian.

        PokémonGo trở lại bảng xếp hạng

        PokémonGo xếp thứ 7 Top doanh thu iOS và Google Play tại Singapore, nhờ vào sự cải tiến của công nghệ Google ARCore và một loạt các bản cập nhật, game này đã quay lại BXH.

        Game PokémonGo

        Chính Google Maps hỗ trợ nền cho PokémonGo, gần đây đã ra mắt SDK Google Maps mới cho phép các nhà phát triển tạo game mobile bằng cách sử dụng module thực tế ảo tăng cường. Google cũng hy vọng rằng các nhà phát triển có thể vận dụng chúng để xây dựng thêm các game thực tế ảo cải tiến (AR/LBS). Sự cải thiện của công nghệ Google AR đã đẩy mạnh PokémonGo.

        Trong năm 2017, gần như tất cả các nhà phát triển ứng dụng di động đã từ bỏ VR và đặt kỳ vọng vào AR. Điều này không nằm ngoài dự đoán. Trong trường hợp không có thị trường bền vững, VR không có nhiều triển vọng, và phiên bản mới nhất của Apple về hệ điều hành iOS 11 hỗ trợ ARKit đã tăng thêm 100 triệu người dùng cho thị trường ứng dụng AR chỉ sau một đêm.

        Game nhập vai và game chiến thuật được săn lùng

        Người Singapore thích những game chiến thuật. Lords Mobile (王国纪元) là tựa game RTS do IGG phát triển. IGG đã đạt được thành công tại Singapore. Nó được hưởng lợi từ thời gian phiên bản game ngắn của Lords Mobile, không yêu cầu trả phí cao và có yếu tố cộng đồng lớn trong hệ thống liên minh bạn bè.

        Ảnh bìa game Lords Mobile

        Các game tương tự như Clash Royale cũng đã thành công ở Singapore. Các game mobile MMORPG như Final Fantasy: Awakening (最终幻想:觉醒) và Summoners War (魔灵召唤) cũng lọt vào Top 10 Doanh thu.

        Người Singapore cũng thích các game bài như Slotomania, đứng thứ ba về doanh thu. Các game casual như Word Cross, Toon Blast, Superstar BTS và Knife Hit cũng đạt thành tích tốt trong Top Download tháng 2. Roblox là game casual đứng Top10 Doanh thu. Game này miễn phí, mang tính cộng đồng và rất được yêu thích, đặc biệt là người chơi trẻ tuổi.

        Singapore là một thị trường đáng được chú ý ở Đông Nam Á. Mặc dù dân số ít ỏi, Singapore sẽ vẫn là trung tâm hội tụ các công ty viễn thông, ngân hàng và game trong những năm tới.


        Nguồn: baijingapp.com

        0 Bình chọn

        1 Bình luận

        Thích Không thích
        Bình luận
        Chia sẻ
        Thích Không thích
        Bình luận
        Chia sẻ

        Tags:

        xuhuonggame gamemobile moba
        1 Reply Last reply Reply Quote 0

        Chủ đề tương tự

        • C Cáo

          Doanh thu game mobile tại Đông Nam Á tăng trưởng hơn 12%

          Thị trường trò chơi di động năm 2021 tại SEA tăng 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái, thúc đẩy doanh thu các NSX.

          Doanh thu của Apple ở vị trí thứ 3 tăng 17,7% so với cùng kỳ năm ngoái, và Google ở vị trí thứ 5 tăng 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tất cả là nhờ vào 30% tỉ lệ ăn chia giữa “táo khuyết” với các nhà phát triển.

          Sea Limited ở vị trí thứ 10 đã chứng kiến mức tăng trưởng ba con số so với cùng kỳ năm ngoái với sản phẩm chủ lực. Free Fire, thành công ở Đông Nam Á, Nam Mỹ và hơn thế nữa đã nhanh chóng đưa nó trở thành game di động phổ biến và sinh lời lớn nhất.

          Tuy nhiên, trò chơi đã bị cấm ở Ấn Độ do các chính sách của nước này. Nó cũng bị hạn chế tốc độ tăng trưởng doanh thu và độ phủ thị trường của Free Fire, vì thị trường Ấn Độ chiếm 1/5 số lượt tải của trò chơi và 4% trong số người dùng đang hoạt động.

          Giá trị thị trường của Sea đã giảm 16,6% sau khi lệnh cấm được thực hiện lần đầu tiên và Garena cũng dự báo trong báo cáo tài chính gần đây nhất của mình rằng tổng doanh thu cho năm tài chính 2022 sẽ là từ 2,9 tỷ đến 3,1 tỷ đô la, giảm từ 43 đô la vào năm 2021.

          Tencent vẫn đứng đầu danh sách doanh thu, theo báo cáo. Doanh thu trò chơi của Tencent năm 2021 là 32,2 tỷ USD, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái, với sự tăng trưởng của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc được hưởng lợi từ sản phẩm trò chơi chính và các dịch vụ thời gian thực mà hãng cung cấp.

          Phần lớn sự tăng trưởng của Tencent đến từ các trò chơi quốc tế và với sự xuất hiện của thương hiệu toàn cầu Level Infinite vào cuối quý 4, động lực này có thể sẽ tiếp tục vào năm 2022.

          Honor of Kings thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và trên mặt trận quốc tế. Bản cập nhật Clash Royale mới đã mang lại mức độ tương tác ấn tượng của người chơi và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu đáng kể. Ngoài ra, League of Legends cũng được hưởng lợi từ việc quảng cáo chéo cho tác phẩm điện ảnh và truyền hình Battle of the Two Cities của Netflix.

          Thị trường trò chơi tạo ra tổng doanh thu 192,7 tỷ đô la trong suốt năm 2021 và các công ty này rõ ràng là những người đóng góp lớn nhất. Nhưng trong số tất cả các công ty niêm yết đã nghiên cứu, các hãng này cũng tăng trưởng chậm nhất.

          Báo cáo cho hay, 11-25 công ty trò chơi hàng đầu đang bắt đầu chiếm thị phần lớn hơn trong “miếng bánh lớn” trên thị trường trò chơi toàn cầu và các công ty trò chơi ngoài 25 đang phát triển thậm chí còn nhanh hơn cả 25 công ty hàng đầu. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cả hai đều bắt đầu tập trung vào tăng trưởng thông qua mua bán và sáp nhập.

          (Nguồn: game4v.com/doanh-thu-game-mobile-tai-dong-nam-a-tang-truong-hon-12-873421.g4v)

        • C Cáo

          Game thủ mobile chơi đa dạng các thể loại hiện nay

          Người chơi game di động chiếm lượng lớn trên thị trường, là động lực cho nhiều nhà phát triển và phát hành trò chơi.

          Tại Hội nghị thượng đỉnh GamesBeat 2022, Lexi Sydow, Trưởng bộ phận thị trường tại Data.ai (App Annie) đã chia sẻ báo cáo Tình trạng của game mobile và các xu hướng gần đây.

          Một trong những điểm nổi bật mà Sydow đề cập là game thủ di động được trải nghiệm nhiều lựa chọn trò chơi đa dạng hơn. Trong khi các trò chơi yêu thích cũ như Candy Crush Saga vẫn thống trị, các trò chơi mới như Genshin Impact cũng đang tạo ra làn sóng.

          Game thủ di động sẵn sàng thử các thể loại và phong cách chơi khác nhau hơn, và xu hướng di động phù hợp với những sở thích đó. Các thể loại trò chơi trên thiết bị di động hiện nay cũng có những đổi mới, kết hợp thú vị.

          Sydow cho biết: “Chúng tôi thấy qua các đợt khảo sát, nghiên cứu, việc mở rộng mạnh mẽ của các loại game thủ và loại trò chơi đang diễn ra mạnh mẽ… Chúng tôi đang thấy rất nhiều lĩnh vực thú vị xuất hiện, các thể loại mới”.

          Sự kết hợp của các thể loại game mang đến trải nghiệm mới. Đặc biệt, báo cáo lưu ý Subway Surfers, trò chơi được tải nhiều thứ hai trong quý 1 năm 2022, đạt 2 tỷ lượt tải. Đây trở thành trò chơi di động được tải nhiều nhất từ trước đến nay. “Chúng tôi thấy rằng vẫn còn một số trò chơi đang hoạt động rất tốt trong một thời gian dài. Subway Surfers là một trong số đó” – đại diện của Data.ai nói.

          Sydow cũng lưu ý rằng một số trò chơi hàng đầu ở Mỹ, cụ thể là nằm trong top 10, có lượng game thủ nữ chiếm lượng không nhỏ. Các trò chơi như Roblox, Homescapes và Candy Crush Saga thu hút nhiều gamer là nữ giới trên thiết bị di động. Trong số 10 trò chơi hàng đầu ở Mỹ theo doanh số, 6 game mobile có lượng game thủ nữ đông đảo.

          Một số loại trò chơi như ghép chữ và câu đố chữ nghiêng về game thủ trẻ – nhóm người chơi đông đảo và không chỉ là nam giới.

          Tác động của IDFA thì sao? Ngoài các xu hướng chung, Sydow cũng bình luận về chính sách IDFA của Apple được cho là nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Điều này không có nhiều tác động như bạn có thể nghĩ về các quảng cáo trò chơi trên thiết bị di động.

          Sydow cho biết: “Chúng tôi ghi nhận có 295 tỷ đô la được chi cho thiết bị di động vào năm 2021, tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm ngoái và đã sẵn sàng để đạt 350 tỷ đô la trên toàn cầu trong năm nay, bao gồm quảng cáo xây dựng thương hiệu so với quảng cáo cài đặt trong ứng dụng”.

          Thực sự chuyên gia không nhận thấy tác động từ IDFA về tổng thể. Quảng cáo trong game và quảng cáo cho game vẫn phát triển mạnh mẽ.

          (Nguồn: game4v.com/game-thu-mobile-choi-da-dang-cac-the-loai-hien-nay-873321.g4v)

        • C Cáo

          Ngành công nghiệp game hiện nay ở Việt Nam và những gì nó mang lại cho chúng ta

          Không thể phủ nhận rằng ngành công nghiệp game gần đây của thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng đã và đang rất phát triển.

          Trong những năm trở lại đây ngành công nghiệp game ở trên thế giới cũng như là ở Việt Nam đã và đang rất phát triển. Bằng chứng là càng ngày càng có nhiều các giải đấu lớn nhỏ từ chuyên nghiệp cho đến nghiệp dư được tổ chức liên tục và những giải thưởng từ vài trăm đô đến hàng trăm ngàn đô được diễn ra và tổ chức hằng năm mặt dù vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch covid 19 nhưng vẫn không thể làm chậm lại sự phát triển của ngành công nghiệp này. Ở Việt Nam những định kiến xã hội về game cũng dần dần biến mất khỏi tâm trí của những người thuộc thế hệ gen X và Y ( ba mẹ anh chị sinh trước năm 97 ). Nhưng việc ngành công nghiệp này quá phát triền cũng đem lại nhiều hệ lụy đi kèm mà mình không thể nào lường trước được.

          Theo nghiên cứu và thống kê từ các công ty nghiên cứu thị trường Niko Partners và Google, thị trường eSports tại Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 28% trong vòng 5 năm. Trong tương lai, đây sẽ trở thành thị trường eSports có tốc độ tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á. Năm 2020, doanh thu từ thị trường eSports Việt Nam đạt 10,1 triệu USD (231 tỷ đồng), tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

          Một báo cáo khác của Adsota cho thấy Việt Nam là thị trường game lớn thứ 4 ở Đông Nam Á về doanh thu và đứng thứ 27 trên thế giới vào năm 2019. Năm 2020, ước tính có khoảng 40 triệu người chơi game di động. Riêng thị trường eSports ước tính đạt 147 triệu đô la vào năm 2023, tăng trưởng với tốc độ trung bình 11,3% mỗi năm.

          Một trong những yếu tố khiến Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn của ngành công nghiệp game là tỷ lệ thâm nhập điện thoại thông minh cao với hơn 50%. Thêm vào đó, sự phủ sóng của mạng internet tốc độ cao, có cả mạng 4G khắp các tỉnh thành tạo điều kiện cho người dùng chơi game mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, theo khảo sát nhân khẩu học từ Google, Việt Nam có một nửa dân số dưới 25 tuổi. Đây cũng là lý do khiến các nhà đầu tư game nước ngoài bị thu hút bởi thị trường Việt Nam. Là điểm đến đầu tư lý tưởng trong việc phát triển ngành Game cả về bán lẻ và sản xuất.

          Một trong những nhà phát hành game hàng đầu đang hoạt động tại Việt Nam cho biết, ảnh hưởng của đại dịch Covid đối với ngành game là rất lớn. Các chỉ số về lượt tải cũng như số lượng game và nhu cầu giải trí cũng như lượng người chơi đều tăng trưởng vượt bậc. Vì vậy, các nhà phát hành tại Việt Nam cần nắm bắt cơ hội này bằng cách đẩy mạnh phát hành những tựa game chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

          Thị trường game Việt Nam cũng đã nới lỏng chính sách, chào đón sự gia nhập của các công ty game nước ngoài, Các công ty game nước ngoài đang được tạo mọi điều kiện thuận lợi để kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Thủ tục xin giấy phép hoạt động trong lĩnh vực game của các công ty nước ngoài được Chính phủ Việt Nam đơn giản hóa, chỉ mất khoảng 20 ngày đến 1 tháng để hoàn thành các thủ tục cấp phép. Các công ty nước ngoài có hai lựa chọn để hoạt động chính thức tại Việt Nam, một là ký thỏa thuận hợp tác với các hãng phim Việt Nam, hai là đặt văn phòng đại diện hoặc chi nhánh tại Việt Nam.

          Tuy nhiên, để đảm bảo các biện pháp bảo vệ người dùng, theo Nghị định 27/2018 / NĐ-CP, Chính phủ yêu cầu các công ty Việt Nam phải hợp tác với các đối tác quốc tế cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến. có máy chủ đặt tại Việt Nam để lưu trữ thông tin cá nhân của người dùng và phải cung cấp các dữ liệu này khi cơ quan chức năng yêu cầu. Ngoài ra, các trò chơi được phát triển ở nước ngoài cần thay đổi về mặt nội dung và hình ảnh để phù hợp với thể lệ Việt Nam. Nghị định 27 cũng có điều khoản quy định người dùng dưới 18 tuổi không được chơi quá 180 phút / ngày.

          Song song với việc phát triển đó thì nó cũng mang lại những hệ lụy không đáng có như việc trẻ em ngày nay được tiếp xúc với game khi còn quá non nớt chưa nhận thực được hành động cũng như là nhiều hậu quả mà chúng không hề tính đến được.

          Nhìn chung thời điểm mà cả thế giới đang phải đối mặt với đại dịch Covid thì ngành Game vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Hiện tại là thời điểm thuận lợi để các tài năng trẻ Việt Nam yêu thích lĩnh vực game nắm bắt cơ hội, chuẩn bị kiến thức và kỹ năng để bước vào làng giải trí đầy hứa hẹn này.

          (Nguồn: game4v.com/nganh-cong-nghiep-game-hien-nay-o-viet-nam-va-nhung-gi-no-mang-lai-cho-chung-ta-871681.g4v)

        • C Cáo

          Xu hướng phát triển game kết hợp thể loại hiện nay ra sao?

          Chất lượng game di động ngày càng được các nhà sản xuất chú tâm. Các sản phẩm game cũng bắt đầu mở rộng đa dạng thể loại.

          Gần đây, các phương tiện truyền thông nước ngoài phân tích về cách hình thành xu hướng kết hợp thể loại game phổ biến nhất hiện nay. Báo cáo cũng đồng thời đưa ra gợi ý về chiến lược thiết kế và kiếm doanh thu từ game phát triển như vậy.

          Trò chơi kết hợp thể loại là gì?

          Cách đây vài năm, việc phân loại game di động rất đơn giản. Ai cũng biết Candy Crush Saga là game giải đố (Puzzle – phân nhánh Match-3), Clash of Clans là game chiến thuật (strategy), v.v. Khi các nhà phát hành trò chơi tiếp tục phát triển, nhiều game đã cố gắng tích hợp thể loại, nhánh thể loại.

          Game kết hợp thể loại có thể thú vị hơn về lối chơi.

          Theo định nghĩa, thuật ngữ kết hợp dùng để chỉ sự kết hợp của hai hoặc nhiều thể loại game khác nhau, có nghĩa là các công ty game nhập hai thể loại thành một trò chơi mới.

          Các trò chơi kết hợp thể loại đang phát triển nhanh chóng. Theo công ty phân tích dữ liệu Kantar, chúng giúp tăng doanh thu toàn cầu nhanh hơn 7 lần so với các trò chơi di động thông thường. Điều này chắc chắn mang đến những cơ hội và thách thức mới cho các nhà phát triển.

          Cách hoạt động của game kết hợp thể loại

          Khi chúng ta đang nói về game kết hợp thể loại, nó không phải là một game bắn súng trên mặt đất với vũ khí. Các trò chơi thực sự được tích hợp thể loại sẽ tiên tiến hơn và chúng thường hoạt động bằng cách sử dụng các loại yếu tố khác nhau xuất hiện trong trò chơi.

          Những trò chơi như vậy rất phổ biến trong game casual và ngày càng có nhiều trò chơi casual kết hợp lối chơi khác nhau. Nghiên cứu cho thấy có một số yếu tố tổ hợp phổ biến trong các trò chơi casual như yếu tố nhập vai, cốt truyện tường thuật, giải đố, Idle…

          Trong một số trò chơi, người chơi sẽ thu thập các items, nhân vật hoặc đạo cụ, v.v. Các yếu tố RPG làm sâu sắc thêm các trò chơi casual. Ngoài lối chơi cốt lõi đơn giản, người chơi cũng có thể nâng cấp thiết bị, nhân vật và vật phẩm.

          Các yếu tố trang trí và tùy biến nhẹ rất phổ biến ở game Match-3, chúng tập trung vào trang trí, thời trang và cá nhân hóa; yếu tố tường thuật cũng phù hợp với hầu hết mọi trò chơi này.

          Dragonfall & Puzzles là game có yếu tố chiến thuật và Match-3.

          Điểm mạnh và điểm yếu

          Ưu điểm lớn nhất của trò chơi kết hợp thể loại là có cơ sở người chơi rộng hơn, thu hút nhiều hơn hai nhóm người chơi cùng một lúc. Ví dụ: một người chơi thường thích chơi game nhập vai có thể cài đặt trò chơi nhập vai có chứa yếu tố giải đố hoặc ngược lại.

          Tuy nhiên, mỗi thể loại trò chơi đều có những hạn chế riêng. Ví dụ: mặc dù các trò chơi hyper-casual có thể thu hút game thủ nhưng chúng phải được kiếm tiền nhanh chóng trước khi người chơi tham gia.

          Mặt khác, trò chơi RPG có thể thu hút những người chơi dễ dàng. Những người chơi thích game tầm trung sẽ khó tham gia, trò chơi phải giữ chân người chơi trong một thời gian.

          Do đó, khi kết hợp hai thể loại này, các nhà phát triển có cơ hội tập trung vào các trò chơi của từng thể loại và cố gắng khắc phục những thiếu sót của chúng. Ngoài ra, do sự kết hợp của nhiều thể loại, những trò chơi như vậy thường không có nhiều đột phá.

          (Nguồn: game4v.com/xu-huong-phat-trien-game-ket-hop-the-loai-hien-nay-ra-sao-871593.g4v)

        • 1 / 1
        • First post
          Last post

        Cộng đồng nổi bật

        AXIE INFINITY

        Thành viên: 8

        9D NFT

        Thành viên: 7

        Liên Quân Mobile

        Thành viên: 3

        Age Of Empire

        Thành viên: 2

        Liên Minh Huyền Thoại

        Thành viên: 1

        Xem thêm

        Thành viên nổi bật

        • tess.trinh
          50 Uy tín

          50 Uy tín

          Thủy Trịnh

        • Trungle
          21 Uy tín

          21 Uy tín

          HeoVang

        • Tuyền
          13 Uy tín

          13 Uy tín

          Tuyền

        • A
          6 Uy tín

          6 Uy tín

          anhthu0601

        • admin
          5 Uy tín

          5 Uy tín

          admin

        • T
          5 Uy tín

          5 Uy tín

          Trần Cường

        Về Game 6

        • Liên hệ
        • Nội quy diễn đàn
        • Quy định đăng ký tài khoản
        • Thỏa thuận sử dụng

        Chuyên mục

        • Tin tức - Sự kiện
        • Trao đổi mua bán
        • Cộng đồng Game VIệt
        • Góp ý

        Cộng đồng

        • Age Of Empire
        • AXIE INFINITY
        • Liên Quân Mobile
        • Liên Minh Huyền Thoại