Singapore có khoảng 5,7 triệu người và gần một nửa dân số chơi game mobile. Dân số ít nhưng thu nhập cao. Singapore có mức thu phí trung bình trên mỗi người dùng (ARPPU) cao nhất ở Đông Nam Á.
Bởi vì Singapore là quốc gia phát triển nhất ở Đông Nam Á, với tỷ lệ phổ cập smartphone trên 121%, cơ sở hạ tầng viễn thông di động mạnh và tỷ lệ phổ cập thẻ tín dụng 60%.
Android là hệ điều hành di động hàng đầu của Singapore, nhưng iOS có thị phần lớn hơn ở Singapore so với các quốc gia Đông Nam Á khác (Indonesia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam).
Trong năm 2017, dường như không có biến động gì trong ngành game mobile toàn cầu, nhưng cũng đã xảy ra nhiều sự kiện có ảnh hưởng đến hướng phát triển ngành công nghiệp này. Game mobile E-sports đang dần nổi lên. Nhiều nhà phát triển rất lạc quan về triển vọng của "Game mobile E-sports", tin rằng nó sẽ trở thành một trong những xu hướng chủ đạo trong ngành công nghiệp game mobile. Trong đó bao gồm studio Super Evil Megacorp, game mobile MOBA của studio này là Vainglory (虚荣), kết thúc Giải vô địch E-sports tại Singapore vào cuối năm 2017 và tuyên bố sẽ mở quyết đấu 5V5 vào năm 2018. Sự ra mắt của Switch đã được đa số người chơi hoan nghênh, điều này giúp giảm bớt áp lực cho Nintendo trong kinh doanh game mobile. Trong năm 2017, mặc dù không có vụ sáp nhập và mua lại trên 1 tỷ USD, nhưng lĩnh vực game mobile cũng chứng kiến không ít vụ sáp nhập và IPO nhỏ hơn.
Dựa trên dữ liệu từ Sensor Tower, Daniel Ahmad, nhà phân tích Niko Partners của công ty nghiên cứu thị trường, đã chỉ ra xu hướng của thị trường game mobile ở Singapore bằng cách phân tích Top 10 download và doanh thu các game mobile iOS và Google Play tại Singapore tháng 2 năm 2018.
Nguồn: Sensor Tower, Top 10 download và doanh thu các game mobile iOS và Google Play tại Singapore tháng 2 năm 2018
Mobile Legends (无尽对决) đứng đầu BXH doanh thu game mobile
Vào tháng 2, dẫn đầu doanh thu iOS và Google Play Singapore là Mobile Legends, một game mobile thể thao chiến thuật trực tuyến nhiều người chơi (MOBA) được phát triển và phát hành bởi Moonton. Game đứng hạng 4 trong BXH download.
Ảnh bìa game Mobile Legends
Lấy cảm hứng từ các game như Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends) và Arena of Valor, Mobile Legends đã trở nên nổi tiếng trên khắp Singapore.
Nếu bạn đo lường mức độ sử dụng chỉ dựa trên dữ liệu từ App Store và Google Play, thì tại Singapore, Mobile Legends hiện đang đánh bại các game MOBA từ các công ty đối thủ như Garena.
Game MOBA như Arena of Valor được phát triển bởi Tencent và Garena phát hành ở khu vực Đông Nam Á.
Nhưng các game thủ cũng sẽ download các game của Garena trực tiếp từ App store của Garena, vì vậy App Store iOS và Google Play không chỉ ra chính xác thành tích của Garena.
Sea Limited (trước đây gọi là Garena), có trụ sở tại Singapore, đã tiến hành IPO vào tháng 10 năm 2017 và thu về 884 triệu USD sau khi niêm yết trên thị trường chứng khoán New York.
Garena hợp tác chặt chẽ với Tencent, cổ đông lớn nhất bên ngoài của công ty, để bản địa hóa trò chơi tại Singapore và Đông Nam Á. Arena of Valor, được phát triển bởi Tencent và được phát hành bởi Garena tại khu vực Đông Nam Á, được coi là đối thủ cạnh tranh lớn của Mobile Legends. Mặc dù Arena of Valor được yêu mến hơn, nhưng nó đã thua Mobile Legends và chưa xuất hiện trên Top 10 Download và Doanh thu của App Store và Google Play của Singapore.
Moonton có thể cung cấp cho game thủ những cập nhật kịp thời về lối chơi và các sự kiện marketing quy mô lớn, khiến Mobile Legends đạt ngôi thống trị tại Singapore.
Game PUBG không giảm nhiệt
Một trong những xu hướng ngành công nghiệp game 2017 không thể bỏ qua là thành công của dòng Battle royale game như Playerunknown’s Battlegrounds (绝地求生) (PUBG).
Các game như PUBG và Fortnite thống trị PC và khiến các nhà sản xuất nhìn thấy tiềm năng ở thị trường mobile.
Vào tháng 2, Rules of Survival của NetEase đã đứng đầu BXH Download iOS và Google Play của Singapore. Tại Singapore, Rules of Survival hoạt động tốt trên smart phone từ tầm trung đến cao cấp, do đó rất phổ biến với người chơi địa phương.
Ảnh bìa game Rules of Survival
Điều đáng chú ý là Bluehole và Epic Games đã phát hành phiên bản mobile của PUBG và Fortnite vào tháng 3 năm 2018, cả hai nhanh chóng vươn lên dẫn đầu BXH Download, loại game mobile này sẽ còn tiếp tục bùng nổ.
Garena cũng ra mắt một trò chơi có tên "Free Fire" (自由之火), kiệt tác game bắn súng sinh tồn theo phong cách sandbox. Do yêu cầu kỹ thuật của game thấp và thời gian đối thoại ngắn nên rất được yêu thích ở Đông Nam Á, nhưng game không thành công lắm ở Singapore, đứng thứ 27 trong BXH Download tháng 2.
Travel Frog biểu hiện tốt nhưng sớm nở tối tàn
Năm 2017, thứ hạng trên các BXH App Store lớn đã thay đổi đáng kể. Các App đăng ký không phải game như Pandora, Netflix và Tinder đã thay thế BXH các sản phẩm game cốt lõi như "Clash of Clans" (部落冲突) và "War Game" (战争游戏). Sự trỗi dậy của một thế hệ game casual mới (đặc biệt là dòng game dành cho nữ) cũng đả kích mạnh các game cốt lõi.
Game hạng 2 trên các BXH Download iOS và Google Play tại Singapore là Travel Frog, được phát triển bởi Hit-Point, đây chính là nhà phát triển game Neko Atsume nổi tiếng.
Game Travel Frog
Trong game, người chơi cung cấp thức ăn và tiền để giúp một chú ếch chuẩn bị cho chuyến du lịch đến Nhật Bản và dùng bưu thiếp ghi lại chuyến du lịch của người chơi. Game này mang phong cách Châu Á, người chơi chủ yếu là nữ giới.
Bản chất cộng đồng của game cũng như việc chia sẻ câu chuyện và điểm số đáp ứng nhu cầu của người chơi Singapore, mặc dù game chưa được bản địa hóa và chỉ hỗ trợ tiếng Nhật.
Tuy nhiên, sự phổ biến của Travel Frog bắt đầu giảm dần vào tháng 3 và không còn lọt vào Top 100 lượt download. Game khá ngẫu hứng, thiếu cập nhật và bản địa hóa nên chỉ hot một thời gian.
PokémonGo trở lại bảng xếp hạng
PokémonGo xếp thứ 7 Top doanh thu iOS và Google Play tại Singapore, nhờ vào sự cải tiến của công nghệ Google ARCore và một loạt các bản cập nhật, game này đã quay lại BXH.
Game PokémonGo
Chính Google Maps hỗ trợ nền cho PokémonGo, gần đây đã ra mắt SDK Google Maps mới cho phép các nhà phát triển tạo game mobile bằng cách sử dụng module thực tế ảo tăng cường. Google cũng hy vọng rằng các nhà phát triển có thể vận dụng chúng để xây dựng thêm các game thực tế ảo cải tiến (AR/LBS). Sự cải thiện của công nghệ Google AR đã đẩy mạnh PokémonGo.
Trong năm 2017, gần như tất cả các nhà phát triển ứng dụng di động đã từ bỏ VR và đặt kỳ vọng vào AR. Điều này không nằm ngoài dự đoán. Trong trường hợp không có thị trường bền vững, VR không có nhiều triển vọng, và phiên bản mới nhất của Apple về hệ điều hành iOS 11 hỗ trợ ARKit đã tăng thêm 100 triệu người dùng cho thị trường ứng dụng AR chỉ sau một đêm.
Game nhập vai và game chiến thuật được săn lùng
Người Singapore thích những game chiến thuật. Lords Mobile (王国纪元) là tựa game RTS do IGG phát triển. IGG đã đạt được thành công tại Singapore. Nó được hưởng lợi từ thời gian phiên bản game ngắn của Lords Mobile, không yêu cầu trả phí cao và có yếu tố cộng đồng lớn trong hệ thống liên minh bạn bè.
Ảnh bìa game Lords Mobile
Các game tương tự như Clash Royale cũng đã thành công ở Singapore. Các game mobile MMORPG như Final Fantasy: Awakening (最终幻想:觉醒) và Summoners War (魔灵召唤) cũng lọt vào Top 10 Doanh thu.
Người Singapore cũng thích các game bài như Slotomania, đứng thứ ba về doanh thu. Các game casual như Word Cross, Toon Blast, Superstar BTS và Knife Hit cũng đạt thành tích tốt trong Top Download tháng 2. Roblox là game casual đứng Top10 Doanh thu. Game này miễn phí, mang tính cộng đồng và rất được yêu thích, đặc biệt là người chơi trẻ tuổi.
Singapore là một thị trường đáng được chú ý ở Đông Nam Á. Mặc dù dân số ít ỏi, Singapore sẽ vẫn là trung tâm hội tụ các công ty viễn thông, ngân hàng và game trong những năm tới.
Nguồn: baijingapp.com
Bài viết mới nhất do Trong Phuc
-
XU THẾ THỊ TRƯỜNG GAME MOBILE MOBA, SINH TỒN, CHIẾN LƯỢC SINGAPORE
-
GAME MOBILE “PERFECT WORLD” MỞ TEST KHÔNG XÓA NHÂN VẬT, KẾ THỪA VÀ SÁNG TẠO TỪ IP TÌNH CẢM CỦA 14 NĂM TRƯỚC
Giới thiệu
Vào ngày 6/3, tựa game mobile Perfect World (完美世界) kế thừa IP lớn của game client mang sắc thái tình cảm của 14 năm trước, được Perfect World và Tencent Games liên kết sản xuất đã chính thức mở test không xóa dữ liệu, sau khi mở test khoảng 5 giờ thì đã có mặt trong BXH Free iOS, trong 12 giờ đã đột phá tăng thêm 2,6 triệu, và trong ngày hôm sau đã mạnh mẽ đánh chiếm vị trí hạng 2 của BXH bán chạy, đồng thời duy trì thành tích của hai BXH cho đến hiện tại.
Vì sao game mobile “Perfect World” có thể giành được thành tích rực rỡ như vậy ngay từ buổi đầu ra mắt?
Vào năm 2005, lúc đó “World of Warcraft” và game client “Perfect World” do Perfect World tự nghiên cứu phát triển đã ra đời cùng năm, có thể nói trong năm đó cả hai đều dùng phong cách “ma ảo phương tây” và “huyền ảo phương đông” để định nghĩa lại 3DMMORPG, lần đầu tiên khiến đông đảo người chơi thưởng thức được lối thiết kế đột phá thời đại như map game rộng lớn liền mạch 3D, tọa kỵ đôi, tự do bay lượn… có ý nghĩa định hướng quan trọng đối với sự phát triển hưng thịnh sau này của ngành game. Perfect World cũng đã trở thành một nhà sản xuất game hàng đầu nhờ vào những thành công lớn mà tựa game “Perfect World” mang lại với các giá trị cốt lõi đó là “sáng tạo, mỹ thuật, văn hóa”.
Nhà sản xuất game mobile “Perfect World” từng nêu rõ trong một cuộc phỏng vấn: “Game client chuyển thành mobile không phải là sao chép y nguyên game client, mà là tiến hành một số thay đổi mới mẻ trên nội dung quen thuộc với người chơi”.
Do đó, lần này Perfect World đã hợp tác với Tencent Games tiếp tục đưa “Perfect World” lên nền tảng mobile, phục hồi đầy đủ IP client tình cảm, đồng thời cũng làm cho nó có tính linh hoạt hơn, phù hợp hơn với vai trò “tái tạo” làn sóng thời đại mới về mặt nội dung game.
Người chơi theo đuổi ký ức tình cảm của 14 năm trước, tạo ra hàng nghìn lượng đặt tải
Từ sau khi ra mắt vào năm 2005, game client “Perfect World” đã nhanh chóng chiếm ngôi đầu bảng trong thị trường game online 3D ở Trung Quốc nhờ vào chất lượng game vượt trội, sau đó, vào cuối năm 2006 đã chính thức ra mắt “phiên bản quốc tế Perfect World”, trở thành tựa game online xuất khẩu đầu tiên của Trung Quốc, mở ra cuộc thăm dò và mở rộng của nó ở thị trường nước ngoài.
Doanh thu ở nước ngoài của “Perfect World” sau khi “toàn cầu hóa” hàng năm đều ổn định và đứng đầu về doanh thu game online Trung Quốc, số người online ở nước ngoài vượt xa các game cùng loại. Cho đến nay, “Perfect World” đã xuất khẩu hơn 10 quốc gia và khu vực, trong phạm vi toàn cầu đã thu được hơn 10 triệu người dùng sôi nổi cả năm, có thể được coi là một “bom tấn” trong lịch sử phát triển game online, cũng đã mang theo vô số kỷ niệm và tuổi trẻ của những người chơi cũ.
“Phiên bản quốc tế Perfect World” năm 2007
Chính vì tình cảm đong đầy của đông đảo người chơi dành cho game client “Perfect World”, nên từ lần đầu tiên khi ra mắt game mobile “Perfect World”, thì đã nhận được sự quan tâm chú ý rộng rãi, sau đó cho đến khi tựa game chính thức ra mắt, tất cả người chơi vẫn không ngừng ngày đêm theo đuổi ký ức từng trải qua trong game client “Perfect World” trên các nền tảng giao lưu xã hội hoặc game, thể hiện sự kỳ vọng mãnh liệt đối với game mobile “Perfect World”.
Một người chơi bình luận:
Năm 2005, tôi đã chơi khi Perfect World test nội bộ (phiên bản nạp thẻ) và cảm thấy rất thú vị, sau khi OBT thì tôi vẫn tiếp tục chơi. Lúc đó nhiệm vụ phiên bản rất ít, làm xong nhiệm vụ, đánh quái rất nhạt nhẽo, rồi bay lượn khắp nơi. Phiên bản nạp thẻ đó, xét từ nhiều mặt, về tính chất cân bằng cũng được xem là rất tốt, cơ bản sẽ không xuất hiện tình trạng một người có thể đánh nhiều người. PK cũng rất thú vị, khi pk trên không trung, không còn HP thì sẽ đột nhiên rơi tõm xuống, có khả năng còn có thể chạy trốn.
Vì lúc đó nhiệm vụ trong game ít, rất muốn có nhiều nhiệm vụ hơn nữa, tuy nhiên tựa game hiện tại cơ bản là các loại nhiệm vụ hàng ngày, và còn có những hoài niệm về lúc đó. Tương tự, có tự động tìm đường hay không cũng là một điểm mâu thuẫn, game mobile hiện tại hoàn toàn thủ công, không thực tế lắm, đa phần dân văn phòng cũng không có thời gian và công sức nhiều vào phần này, tự động nhiều sẽ cảm thấy độ tự do thấp, thực sự rất khó để cân bằng.
Thực ra phiên bản quốc tế thiếu rất nhiều về tính cân bằng, người có tiền có thể kéo thêm vài người để đánh.
Đương nhiên, điều quý báu nhất là đã làm quen rất nhiều bạn bè và bạn đời trong game. Cho đến giờ vẫn muốn ôm lấy người bạn đời cùng ngao du trong thế giới Perfect World.
Không chỉ là ký ức của người chơi về game, mà lĩnh vực IP của “Perfect World” cũng có nhiều điểm tình cảm được người chơi cũ chọn và liên tục “đánh vào ký ức” trên các nền tảng.
Chẳng hạn như “Thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi, hình tượng nữ thần áo trắng đại diện lúc đó khiến nhiều người chơi mê mẫn, “Perfect World” cũng được xem là một trong những game liên kết hình tượng ngôi sao đại diện sớm nhất.
Ngoài ra, bài hát chủ đề game “Perfect World” do Mushuinianhua hát không chỉ là BGM khi đăng nhập trong game quen thuộc với phần lớn người chơi, mà thậm chí nó còn ra mắt trên sân khấu lễ hội mùa xuân năm 2006, vào năm đó nó đã sớm tạo ra giá trị cao cho IP game, ký ức tình cảm game của nhiều người chơi cũng lại trỗi dậy sau nhiều năm khi lại nghe thấy bài hát này.
Chính vì vậy, số người đặt tải ở kênh chính thống trước khi game mobile “Perfect World” ra mắt đã vượt hơn 10 triệu người, trở thành tựa game mobile có lượt đặt tải lớn nhất cho đến năm 2019 này.
Thời gian trôi qua, “Perfect World” là tựa game từng ghi lại một thời ký ức tuổi trẻ, liệu lần này có thể một lần nữa trở thành cầu nối giữa hai thế hệ trong lĩnh vực game mobile không? Đồng thời, trong thời đại game mobile biến đổi khó đoán này, tựa game mà Perfect World đã dày công mài giũa nhiều năm để phát triển ra này sẽ dẫn dắt “tái tạo” game mobile MMO ở phương diện nào?
IP Phục hồi cực chất nội dung game client, series tạo nên từ IP cổ điển
Trước khi bàn về nội dung game cụ thể, điều phải nhắc đến đầu tiên là việc đánh bóng mài giũa tựa game này đối với toàn bộ trải nghiệm nghe nhìn vượt qua các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường.
Tựa game sử dụng công nghệ thế hệ mới khá phổ biển, PBR tô phủ, chất liệu 3S, nhân vật, map, vật thể… đều giống thực tế và phù hợp tự nhiên hơn, về phần tính toán độ chiếu sáng thì cũng phù hợp thực tế hơn, thiết kế trực quan đầy tinh tế tỉ mỉ thế này cũng đã khá ưu việt trong mắt những người chơi kén về việc lựa chọn hình ảnh.
Ngoài trải nghiệm nghe nhìn chất lượng cao ra, tựa game “Perfect World” đã đạt được sự kế thừa và phục hồi IP đa chiều về nội dung game.
Game client “Perfect World” năm 2005 là một tựa game online đầu tiên của Trung Quốc hỗ trợ hệ thống “nặn khuôn mặt tùy chỉnh”, hệ thống này đã đưa ra một khái niệm thiết kế DIY có thể nhận ra sự khác biệt ngoại hình diện mạo nhân vật cho các tựa game trong hơn 10 năm tiếp theo, hiện tại cơ bản đã trở thành hệ thống tiêu chuẩn cho các game 3DMMO. Game mobile “Perfect World” lần này cũng sẽ kế thừa hệ thống kinh điển này vào trong game, và tiếp tục phát triển ra nhiều chi tiết phân nhánh để người chơi tự do thiết kế dựa trên nền tảng công nghệ và đồ họa cao hơn, chẳng hạn như chiều rộng, độ cao thấp của xương gò má…
Ngoài hệ thống “nặn khuôn mặt” kinh điển, game mobile “Perfect World” đã vận dụng thế giới quan rộng lớn và thành thục của “Perfect World”, tái tạo một cách hoàn hảo nhiều nội dung gốc trong game client, xung phong đi đầu là 3 loại tộc và 6 phái lớn bắt nguồn từ game client, trong đó thậm chí ngay đến kỹ năng kinh điển của các phái cũng đều được kế thừa trong game mobile.
Nhân tộc-Võ Hiệp
Ngoài ra, không chỉ phục hồi các map nổi tiếng trong game client như Tổ Long Thành, Tích Vũ Thành, Vạn Hóa Thành, Kiếm Tiên Thành… vào trong game mobile, mà vô số đạo cụ bay cùng người chơi bay lượn trên không cũng được làm mới lại, kết hợp với các map liền mạch rộn lớn trong game và cảm giác chân thực phân rõ ngày đêm, 4 mùa riêng biệt, đã thực hiện một cách chân thực ý nguyện khát khao “tự do rong ruổi” của nhiều người chơi yêu thích game mobile, giống như những vẻ đẹp bất ngờ mà game client “Perfect World” đem lại cho mọi người trong lần đầu tiên ra mắt vào 14 năm trước.
Kể từ khi ngành game Trung Quốc phát triển đến nay, “client chuyển đổi thành mobile” sớm đã không còn là một việc mới mẻ gì, nhưng nhìn vào các trường hợp liên quan trong quá khứ thì có thể thấy rằng hầu hết các tựa game này đều dừng lại ở việc phục hồi nội dung game client, mà thiếu đi các nghiên cứu và suy nghĩ về hiện trạng ngành game mobile cũng như các yêu cầu cốt lõi của người dùng hiện tại, không nâng cấp giá trị IP và tái tạo phù hợp với các đặc tính của thời đại, khiến nhiều IP trở lại im ắng, chớm rộ nhất thời sau khi chuyển đổi client thành mobile.
Tuy nhiên, ý tưởng nghiên cứu của Perfect World luôn được cải tiến theo sự phát triển của thời đại, mỗi một IP game mobile đều có sự sáng tạo và đột phá ở mức độ khác nhau về nội dung game, chẳng hạn như Game mobile “Tru Tiên” và “Võ Lâm Ngoại Truyện” đã có được thành công lớn trước đó. GameRes cho rằng game mobile “Perfect World” cũng sẽ không ngoại lệ, tựa game này ngoài phục hồi về mặt IP ở mức độ cao, thì còn tái tạo game trên nhiều hệ thống lối chơi tự do lấy “phi hành” làm trọng tâm, phù hợp với đặc tính “khám phá” mà giới trẻ hiện nay rất yêu thích đối với game.
Tựa game mobile “Perfect World” đã đem lại cho người chơi trải nghiệm cảm giác bay chân thực nhất dựa trên khái niệm cốt lõi “phi hành lớn” và sử dụng góc nhìn tự do toàn cảnh, người chơi có thể cảm nhận được cảm giác trực quan với độ cao khác nhau. Đồng thời, về ý nghĩa thực sự, tựa game đã tiến hành thiết kế map với 3 đường biển, mặt đất và không trung, “Tiên cảnh nhân gian”, “Thành trì trên không”, “Thế giới đáy biển” cả ba đều cùng tồn tại trong cùng một thế giới rộng lớn, đáp ứng đầy đủ nguyện vọng của người chơi, khát khao được khám phá toàn diện trong thế giới hư ảo, “lên trời xuống biển” đã không còn là việc khó khăn nữa.
Tam giới không dừng lại ở việc “ngắm cảnh”, mà tựa game còn đồng bộ thực hiện kiểu chiến đấu “tam giới”, người chơi có thể chiến đấu bất cứ lúc nào ở đường thủy, đường lộ và trên không, cho dù là cùng đồng đội hợp sức vây diệt các loại BOSS được kế thừa từ game client ở trên không, hoặc là cùng kẻ thù triển khai một trận chiến truy đuổi kinh động hồn phách dưới đáy biển, tất cả đều có thể khiến người chơi cảm nhận được niềm vui chiến đấu cốt lõi trong game mobile MMO.
Ngoài ra, để tăng cường tính chất giao lưu xã hội và tính chiến lược của game, “Perfect World” đã cung cấp các phụ bản PVE đội loại 6, 12, 24 người, khuyến khích sự hợp tác giữa những người chơi, và cũng đáp ứng được nhu cầu khiêu chiến của nhiều loại người chơi khác nhau. Trong đó, nhóm lớn 24 người đã đột phá giới hạn số người tổ đội của game mobile hiện tại, từ đó kết hợp các phái được mở rộng ra, các nhân tố như chiến lược, tiêu diệt BOSS… cần người chơi hợp tác chân thành, cùng nghiên cứu sâu hơn mới có thể tìm được cách phá giải thích hợp.
Ngoài thiết kế đánh bóng của lối chơi PVE, đội ngũ nghiên cứu phát triển cũng có nhiều sáng tạo về lối chơi PVP của game. Chẳng hạn như, trên cơ sở lối chơi Bang Chiến của hệ thống game MMO, game mobile “Perfect World” dựa trên lối thiết kế 3 đường của game MOBA, người chơi có thể nhờ vào xe công thành trong “Bang Thành Chiến”, binh phân thành 3 đường tiến công kẻ địch, trong chiến đấu tự nhiên sẽ sinh ra một loạt các kỹ xảo chỉ huy và chiến lược công phòng, hoàn toàn chia tay với kiểu đối chọi lực chiến tẻ nhạt trong Bang Chiến MMO truyền thống.
Nếu người chơi không hài lòng với một loạt các trận chiến xảy ra trên máy chủ của mình, thì còn có thể tham gia “chinh chiến liên SV”, cùng thi đấu với người chơi toàn server, tạm biệt lối chơi một server.
Qua phân tích những nội dung đặc sắc của game nói trên có thể thấy rằng, game mobile “Perfect World” không chỉ kế thừa và giữ lại nhiều yếu tố đầy đủ của game client, mà còn bảo đảm tính liên tục của nội dung IP cũng như tính gắn kết mạnh mẽ của người chơi cũ, dưới sự hỗ trợ của điểm bán hàng cốt lõi tính năng “Phi Hành”để tái tạo một cách đẹp mắt nhằm vào các yếu tố như tính chất tự do, tính chất giao thiệp xã hội, tính chiến lược... tin rằng đây cũng là nguyên nhân chính giúp game nhận được sự ủng hộ theo đuổi nhiệt tình của người chơi trong suốt thời gian trước và sau khi mở test.
Tình cảm thu hút người chơi cũ, sự đổi mới mang lại sức sống cho tựa game, rất đáng để mỗi IP game học hỏi.
Kết luận
Từ kỷ nguyên game client cho đến game mobile, Perfect World luôn là một nhà sản xuất có yêu cầu rất cao về chất lượng trò chơi, tổng giám đốc Perfect World ông Lỗ Hiểu Dần (鲁晓寅) từng phát biểu: “Chất lượng, là một sự theo đuổi ở mức độ rất cao của những người theo ngành, là một phần thưởng tốt nhất đối với người dùng, đồng thời cũng là mục đích ban đầu của những người theo ngành.”
“Tinh phẩm hóa” đã được định sẵn là một xu thế lớn của ngành game Trung Quốc, và điều này trùng khớp với định hướng ban đầu mà Perfect World đã kiên trì trong suốt 10 năm qua, cũng chính vì thế, theo báo cáo tài chính năm 2018, Perfect World đã có được thành tích về lợi nhuận là 1,842 tỷ, tăng 15,92% so với cùng kỳ. Ngoài ra, trong “Báo cáo cạnh tranh doanh nghiệp game mobile thế giới năm 2018”, Perfect World chỉ đứng thứ 3 sau công ty hàng đầu ở Trung Quốc là Tencent và NetEase.
Tựa game mobile “Perfect World” là một trong những IP lớn game client có sức ảnh hưởng nhất của Perfect World, nó cũng đã tạo ra thành tích ban đầu tuyệt đẹp sau khi ra mắt dưới sự mong đợi của mọi người, đối với cả Perfect World và Tencent mà nói, nó không chỉ là “sản phẩm có thành tích rực rỡ đầu tiên” của năm 2019, mà tin chắc nó sẽ tạo ra nhiều giá trị và kế thừa về nội dung IP, những đổi mới đột phá trong nội dung game có thể mở lối cho sự phát triển trong tương lai của ngành game.
Nguồn: gameres.com -
THÀNH LẬP LIÊN MINH NHÀ PHÁT HÀNH TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ TẠI VIỆT NAM
(Gameportal) Vào ngày 16/3/2021, dưới sự chủ trì của Ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, cuộc họp với các doanh nghiệp phát hành game với mục tiêu tiến tời thành lập Liên minh các nhà phát hành trò chơi điện tử tại Việt Nam đã được diễn ra trong không khí thân tình, cởi mở và đồng thuận.
Các doanh nghiệp đưa ra ý kiến và cùng nhau thảo luận (Ảnh: Gameportal)
Tại cuộc họp, nhiều doanh nghiệp đã nêu gặp nhiều khó khăn về vấn đề game lậu, nhất là game mạo danh, game vi phạm bản quyền đang phát hành tràn lan, khó kiểm soát, gây thiệt hại đến uy tín của các doanh nghiệp.
Thực tế cho thấy, tình trạng game lậu đang diễn ra phổ biến. “Tác giả” là các tổ chức, cá nhân người nước ngoài cung cấp trò chơi điện tử xuyên biên giới không phép vào thị trường Việt Nam.
Không chỉ có vậy, trong buổi họp cũng có rất nhiều đại diện doanh nghiệp mong muốn được kết nối với các kho phát hành game như Apple Store hay Google Play, “thông tuyến” giải quyết các vấn đề liên quan đến bản quyền, đăng tải sản phẩm game, sửa lỗi sản phẩm...
Từ các ý kiến đưa ra cho thấy việc thành lập một Liên minh các nhà phát hành game là giải pháp cấp bách và vô cùng cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Liên minh sẽ là nơi tăng cường kết nối hợp tác, chia sẻ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp; sát cánh bên nhau cùng hỗ trợ và phát triển vì lợi ích phát triển chung của ngành game Việt Nam.
Các doanh nghiệp đều nhất trí cao việc cần thành lập Liên minh các nhà phát hành game Việt Nam (Ảnh: Gameportal)
Dự kiến, trong Quý II năm 2021, Liên minh sẽ chính thức ra mắt và đi vào hoạt động.
Nguồn: gameportal.gov.vn