AI vs Human: Chế độ chơi sáng tạo trong Codyfight (CTOK)
-
AI đang phát triển nhanh chóng, khuyến khích con người trở nên năng suất và cuộc sống tốt đẹp hơn. Tất nhiên, AI có thể vượt qua con người ở nhiều hạng mục, nhưng chúng ta mới là người quyết định hành vi của AI. Và đây cũng chính là ẩn ý đằng sau Codyfight, một trò chơi điện tử xoay quanh cách xây dựng tài tình của người chơi và các quy tắc AI để chống lại cái ác.
Người chơi có thể sở hữu nhiều robot với nhiều trang phục NFT và điều khiển những robot này chiến đấu với những người chơi khác. Hơn nữa, người chơi còn có cơ hội nhận được token CTOK của dự án qua mỗi lần chiến thắng và hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau trong game.
AI hoặc robot do con người điều khiển được điều hướng trên bản đồ hình chữ nhật. Một trận đấu bao gồm 10 hiệp, mỗi hiệp có tối đa 25 lượt di chuyển cho mỗi người chơi. Người chơi kiếm được nhiều điểm hơn trong suốt trận đấu sẽ chiến thắng.
Có hai cách giúp người chơi kiếm thật nhiều điểm:
- Lần theo lối ra: 5 điểm (chiến lược cơ bản nhất)
- Bắt đặc vụ Mr.Ryo: 15 điểm (chiến thuật nâng cao). Đặc vụ Ryo, luôn tồn tại song song với các robot do người chơi điều khiển.
Trong tương lai gần, cũng sẽ có những thử thách ngẫu nhiên cấp thêm điểm cho người dùng.
Mỗi lượt người chơi có thể lựa chọn: đi sang phải, trái, lên, xuống hoặc dừng lại. Các thao tác đơn giản làm cho trò chơi dễ dàng hơn với những người mới, nhưng chiến thắng hay không còn phụ thuộc rất lớn vào chiến lược và logic của game thủ.
Trong game có rất nhiều đặc vụ tương tác với nhau và những người chơi khác nhau. Một số đặc vụ có thể có lợi, số còn lại sẽ gây khó khăn cho bước tiến của người chơi, nên hãy cẩn thận.
Sau đây là danh sách các đặc vụ được triển khai hiện tại và các thuộc tính, hành vi nhân vật tương ứng:
- Mr. Ryo (bắt và nhận điểm)
- Mr. Kix (ra sức cản bước tiến của game thủ)
- Buzz (đồng đội giúp người dùng bắt Mr. Ryo)
- Llama (cấp phần thưởng Codyfight token – CTOK)
- The Ripper (đuổi theo Mr. Ryo, loại bỏ bất cứ ai cản đường ông)
Tóm lại, mỗi người chơi được thực hiện không quá 25 nước đi. Ngoài ra, đừng để sơ đồ điều khiển đơn giản đánh lừa người dùng, vì đối thủ có thể đã “bắt bài” và sẽ không dễ dàng bị lộ diện. Người chơi cũng không cần lo lắng quá vì đã có sự giúp sức từ các đặc vụ thân thiện và cùng đối mặt với các tác nhân thù địch, vì vậy hãy cân nhắc kỹ các nước đi!
Trong Codyfight, người dùng có hai lựa chọn để chơi. Tùy chọn đầu tiên là sử dụng bàn phím và màn hình cảm ứng. Về cơ bản, Codyfight muốn thiết kế game dành cho tất cả mọi người. Do đó, ở chế độ này việc điều khiển các nhân vật cũng rất đơn giản, người dùng chỉ cần sử dụng bốn phím (WASD) để điều hướng xung quanh bản đồ.
Phương pháp thứ hai là một ý tưởng mới – coding bằng bất cứ ngôn ngữ lập trình nào. Người dùng có thể viết mã vô hạn các robot AI khác nhau và tạo các trang trại robot. Sau đó, những bot này cạnh tranh với những người khác và kiếm phần thưởng thay cho người dùng.
Có thể nói rằng đội quân bot sẽ giải quyết một vấn đề của game truyền thống, là người chơi thường phải dán mắt hàng giờ đồng hồ vào màn hình để “cày” game. Việc nghiền ngẫm các trò chơi điện tử có thể làm mất đi mục đích thực sự của việc chơi game.
Như vậy, Codyfight đang cách mạng hóa trò chơi truyền thống, nơi mà chúng ta thường dành vô số giờ tương tác với máy tính. Nhưng giờ đây, không chỉ con người mới chơi được mà còn là những sản phẩm trí tuệ do chúng ta tự tạo ra.
(Nguồn : https://coin68.com/ai-vs-human...)