• Đăng ký
    • Đăng nhập
    • Tìm kiếm
    • Hóng biến 24/7
    • Showbiz Game
    • Game BÁNH CUỐN
    • 360 GAMEFi
    • Giải Trí
    • Khác
      • Game BÁNH CUỐN
      • 360 GAMEFi
      • Quỹ đen
      • FLASH
      • TECH
      • Trà đá Gamer
      • Bí kíp A-Z
      • Giftcode
    1. Trang chủ
    2. 360 GAMEFi
    3. Thế giới NFT đang phát triển từ thị trường ngách trở thành trào lưu thịnh hành

    Thế giới NFT đang phát triển từ thị trường ngách trở thành trào lưu thịnh hành

    nthoangdieu
    chỉnh sửa lần cuối bởi
    Tải thêm các bài gửi khác
    • Cũ đến mới
    • Mới đến cũ
    • Nhiều Bình Chọn
    Trả lời
    Hãy đăng nhập để trả lời
    Chủ đề này đã bị xóa. Chỉ người dùng có quyền quản lý chủ đề mới được xem.
    • Thế giới NFT đang phát triển từ thị trường ngách trở thành trào lưu thịnh hành

      Không gian NFT đang ngày càng nhận được sự quan tâm nhiều hơn, từ những người nổi tiếng, các thương hiệu lớn thậm chí là các tập đoàn. Chính nhờ sự quan tâm lớn này đã dẫn đến việc NFT đang được áp dụng một cách hàng loạt vào trong đời sống của chúng ta. 

      Không có gì phải ngạc nhiên khi nói các mã token không thể thay thế (NFT) vẫn còn là một chủ đề của thị trường ngách. Bất chấp mức độ phổ biến nhanh chóng của chúng trong năm 2021, vẫn có một tỷ lệ phần trăm đáng kể những người không biết NFT là gì. Phản ánh qua biểu đồ bên dưới, rõ ràng NFT cần phải làm rất nhiều việc để thực sự trở thành một trào lưu thịnh hành.

      Người nổi tiếng

      Những người nổi tiếng chính là người đã góp phần lớn trong sự phát triển của NFT. Ban đầu, không gian NFT bắt đầu với các nghệ sĩ, người sáng tạo và thương nhân, tất cả đều đặt nền móng cho không gian NFT ngày nay. Kể từ đó, những nhân vật đáng chú ý cũng đã bước vào không gian, cho dù đó là thông qua việc tạo ra các dự án của riêng họ hay chỉ đơn giản là thu thập. Sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng trong những tháng gần đây cực kỳ có giá trị trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận của NFT. Tuy nhiên, trong không gian NFT, mọi người đều bắt đầu từ một điểm như nhau và giá trị thì không nảy sinh từ sức ảnh hưởng. Chúng ta có thể thấy được, rất nhiều người nổi tiếng đã tạo ra các bộ sưu tập NFT nhưng lại không xem xét về tính lâu dài của nó, điều này dẫn tới việc NFT của họ đã không thể duy trì được giá trị ban đầu mà những người nổi tiếng đem lại từ sức ảnh hưởng của họ. 

      Sau đây tôi sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa những người nổi tiếng đã mang đến giá trị của họ cho không gian NFT và những người chỉ tới không gian để tìm cách thu lợi từ chúng. Lấy ví dụ, Pharrell Williams, Snoop Dogg, Jimmy Fallon, Tom Brady, Paris Hilton, Post Malone, The Weeknd, Stephen Curry, Lil Baby, Timbaland và DJ Khaled. Họ đều là những người nổi tiếng đã mua vào bộ sưu tập và hiển thị chúng dưới dạng ảnh đại diện của họ.

      Những người nổi tiếng này chắc chắn đã là chất xúc tác chính cho sự phát triển của không gian NFT. Và với một số lượng lớn người nổi tiếng trong không gian, sức ảnh hưởng của họ sẽ giúp củng cố văn hóa tiền điện trở thành trào lưu thịnh hàng trong thời gian sắp tới. Nhưng, điều quan trọng nhất khi chúng ta nhắc đến vai trò của người nổi tiếng trong không gian NFT này, chính là việc họ đang tham gia cùng chúng ta, họ mang đến sức ảnh hưởng và không phá vỡ những quy tắc của không gian. Không gian NFT là một nỗ lực hợp tác và chúng ta đang cùng nhau xây dựng giá trị.

      Adidas

      Có lẽ sự kiện quan trọng nhất cho đến nay là sự hợp tác của Adidas với Bored Ape Yacht Club, Gmoney và PUNKS Comics. Một trong những động thái đã khiến cả thế giới NFT rung chuyển vì phấn khích đó chính là Adidas đã tung ra một tài khoản Twitter mới, Adidas Originals, với các đối tác nổi tiếng trên để thảo luận về kế hoạch của họ.

      Trong không gian này, họ đã công bố một số điều quan trọng – đầu tiên là kế hoạch bước vào Metaverse, một thế giới kỹ thuật số cho phép người dùng tương tác ảo trong tương lai. Để minh họa cho ý tưởng của mình, họ đã phát hành một đoạn giới thiệu mô tả Bored Ape của Adidas và đại diện của các đối tác mới của họ đi du lịch liền mạch trên bầu trời và vào Metaverse.

      Tài khoản Adidas Originals cũng đã thay đổi ảnh đại diện của mình thành NFT #8774 Bored Ape Yacht Club mà họ mới mua, một con vượn màu xanh lam rất cụ thể mà họ đặt tên là Indigo Herz, với kính trái tim và mũ lưỡi trai, sẽ là gương mặt đại diện cho thương hiệu của họ trên Metaverse.

      Tại sao điều này lại mang tính đột phá?

      Cho đến nay, không gian NFT bao gồm các cá nhân. Cho dù đó là những nhà giao dịch thông thường, những người sáng tạo hay thậm chí là những người nổi tiếng, thì đó chính là những cá nhân đã thúc đẩy không gian phát triển. Bây giờ hãy truy cập vào Adidas, một thương hiệu truyền thống và thịnh hành có bốn triệu người theo dõi trên Twitter và 26 triệu người theo dõi trên Instagram. Sự hiện diện của một thương hiệu này có khả năng mang lại sức hút cho không gian hơn tất cả các cá nhân cộng lại, do đó thúc đẩy sự phát triển đáng kể của NFT.

      Để nâng cao tầm nhìn này, Adidas cũng hợp tác với Coinbase, nền tảng trao đổi tiền điện tử hàng đầu. Ngoài ra, họ cũng hợp tác với The Sandbox, một trong những trò chơi metaverse phổ biến nhất. Trong một tweet, Adidas đã giới thiệu cốt truyện Sandbox rất riêng của mình, một mảnh đất kỹ thuật số chính thức củng cố vị trí của mình bên trong siêu phẩm này.

      Ubisoft

      Ubisoft là công ty lớn tiếp theo đi theo lộ trình Web3 trong tuần này khi thông báo rằng Ubisoft Quartz sẽ có mặt trên chuỗi khối Tezos. Tiền đề của nền tảng là người dùng sẽ có thể mua và bán các vật phẩm trong trò chơi có tên là “chữ số” bằng cách sử dụng tiền điện tử. Điều này rất quan trọng vì nó sẽ cấp cho người chơi quyền sở hữu các vật phẩm trong trò chơi của họ, mà trong các trò chơi thông thường sẽ chỉ có sẵn trong trò chơi và phụ thuộc vào hệ sinh thái riêng lẻ của trò chơi đó, trái ngược với blockchain, cho phép quyền sở hữu hoàn toàn độc lập với thế giới trò chơi.

      Tại sao điều này lại có ý nghĩa như vậy?

      Ubisoft được xếp hạng trong top 25 công ty game lớn nhất với số vốn hơn 5,8 tỷ USD. Nếu đây chỉ là bước đầu tiên của NFT, nó chắc chắn có khả năng phức tạp hơn nhiều trong tương lai. So với Adidas và các thương hiệu lớn khác đã đi sâu vào lĩnh vực này, họ đều đang thành công trong việc thu hút sự chú ý nhiều hơn đến triển vọng của NFT như một công nghệ đáng được coi trọng.

      Mặc dù sự gia nhập của Ubisoft đánh dấu một bước tiến lớn trong việc đưa NFT trở thành xu hướng phổ biến, tuy nhiên những thông báo của họ chỉ nhận lại được những lời chỉ trích. Trên thực tế, video YouTube của họ đã nhận được hơn 20.000 lượt không thích trong giờ đầu tiên và công ty đã nhận được phản ứng dữ dội trên phương tiện truyền thông xã hội của họ, buộc họ phải xóa video.

      Khi xem xét các nhận xét, rõ ràng là sự ghét bỏ bắt nguồn từ một số người dùng:

      • Không thích công ty không phân biệt NFT.
      • Không thích các khoản thanh toán; chi phí có thể nằm ngoài khả năng của nhiều người.
      • Không thích việc tiêu thụ năng lượng mà NFT yêu cầu.
      • Không thích NFT nói chung.

      Sự phản ánh này chắc chắn tái khẳng định thực tế rằng NFT đòi hỏi rất nhiều công việc trước khi được chấp nhận và áp dụng bởi một lượng lớn khán giả chính. Nhưng không chỉ có các cá nhân mà một số nền tảng trò chơi hàng đầu, chẳng hạn như Steam, đã cấm hoàn toàn các trò chơi blockchain khỏi cửa hàng của họ. Ubisoft sẽ cần phải xem xét liệu công ty có tiếp tục với kế hoạch ban đầu của mình không. Tuy nhiên, như chúng ta có thể thấy, với việc một công ty tỷ đô như Ubisoft đang xem xét việc áp dụng NFT cũng cho thấy thực tế là các NFT đang phát triển một cách nhanh chóng, vượt trội. 

      Nhưng tại sao NFT lại gây tranh cãi, và điều này làm thế nào để ngăn cản chúng được áp dụng chính thống hơn?

      Điều gì đang ngăn cản NFTs tham gia vào xu hướng thịnh hành và những cải tiến nào có thể được thực hiện?

      Sự kỳ thị và thiếu tin tưởng là hai trong số những lý do cơ bản nhất khiến NFT bị ngăn cản trở thành xu hướng thịnh hành. Ở một mức độ nào đó, một số dấu hiệu kỳ thị có giá trị khi xem xét đến việc nhiều người đã trở thành nạn nhân của những vụ “rug pull” trên thị trường. Hơn nữa, cũng có rất nhiều người dễ bị tổn thương trước nguy cơ lừa đảo và hack đang ngày càng gia tăng. Bạn cũng có thể đã nghe nói rằng “NFT là một trò lừa đảo”, “NFT là để rửa tiền” và “NFT là một kế hoạch kim tự tháp.” Nhưng đó không phải là đại diện cho toàn bộ không gian NFT.

      Thật vậy, cũng giống như ngoài đời thực, sẽ luôn có những kẻ lừa đảo xuất hiện thì trong không gian NFT cũng sẽ có những người chơi xấu tham gia vào hành vi này. Nhưng điều này không chiếm toàn bộ không gian. Hơn nữa, NFT của bạn có thể được bảo vệ hoàn toàn bằng cách sử dụng ví phần cứng, còn được gọi là ví lạnh. Nó được lưu trữ trên blockchain và chỉ bạn mới có khóa riêng để truy cập nó.

      Để ngăn chặn lừa đảo hơn nữa, chắc chắn phải có các phương thức giao tiếp tốt hơn được giới thiệu cho người dùng NFT và các nền tảng an toàn hơn đảm bảo an toàn cho những người sử dụng chúng. Mặc dù những vụ việc “rug pull” là một vấn đề, nhưng chúng không xảy ra trên toàn bộ không gian. Vẫn có những dự án NFT nghiêm túc và hợp pháp đáng tin cậy. Thay vì ép buộc các NFT vào một nhãn hiệu rộng hơn như “lừa đảo”, điều cần thiết là sự hiểu biết nhiều hơn về các nhóm đứng sau họ và cần nghiên cứu thêm trước khi đầu tư.

      Ngoài ra, một trong những rào cản khác đối với việc áp dụng NFT 1 cách rộng rãi, đó là khi bạn chưa quen với không gian này thì việc thiết lập một tài khoản Coinbase hay một ví MetaMask có thể sẽ là điều cực kỳ khó hiểu. Có những khoản phí, chuyển khoản và những khó khăn liên quan ở mỗi bước, khiến những điều này trở thành một rào cản nghiêm trọng để bạn gia nhập. Đối với những người bình thường, điều này sẽ ngăn cản họ thậm chí xem xét việc bước vào không gian. Vì vậy, nếu NFTs muốn trở thành xu hướng thịnh hành, thì nó cần phải có một quá trình đơn giản hơn để bắt đầu.

      Tìm kiếm sự hỗ trợ là một việc cần thiết. Bạn không thể tạo ví, bắt đầu giao dịch và thực hiện chuyển tiền một cách đơn giản trừ khi bạn đã rất thành thạo với công việc đó. Để tạo nên một cộng đồng tương trợ lẫn nhau thì quả thật là một nhiệm vụ cao cả đối với bất kỳ ai. Và do đó, chúng ta cần những người hướng dẫn, chung tay giúp đỡ và cách thức hỗ trợ mọi người trong suốt quá trình này. Sự phức tạp của việc bắt đầu là một rào cản nghiêm trọng cho việc gia nhập vào không gian NFT. Mặc dù người hướng dẫn rất hữu ích, tuy nhiên vẫn cần có một cái gì đó toàn diện hơn để giúp cuộc sống của tất cả mọi người tham gia trở nên dễ dàng hơn. Cho đến lúc đó, rất khó để nói khi nào NFTs sẽ đạt được sự chấp nhận chính thống.

      Tiến về phía trước

      NFT còn một chặng đường dài phía trước trước khi được chấp nhận chính thống. Tuy nhiên, như trong bài viết này chúng tôi đã phác thảo một số dấu hiệu quan trọng cho thấy NFT sẽ đạt được điều đó trong tương lai. Cho dù đó là những người nổi tiếng, thương hiệu lớn hay tập đoàn, nhiều sự chú ý dồn vào không gian hơn đặc biệt khi thời gian phù hợp và người tiêu dùng nhận ra điều này, một sự thay đổi trong suy nghĩ sẽ xảy ra. Tuy nhiên, trước khi điều này xảy ra, cần phải làm rất nhiều việc liên quan đến giáo dục và khả năng tiếp cận. 

      Có những ưu và khuyết điểm rõ ràng đối với cả quy định và phân cấp. Nền tảng tập trung cho phép các khuôn khổ và sự an toàn. Ngược lại, phân quyền mang lại sự đổi mới và quyền cai trị tự do. Nhưng mặt trái của nó, các quy định ngăn cản quyền sở hữu và quyền thống trị tự do, trong khi sự phân quyền tạo điều kiện cho những kẻ lừa đảo sinh sản và những người hành động bất thiện.

      Những gì chúng ta biết là NFT là một công nghệ mới vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Nhưng chúng tôi đang thấy sức hút từ các công ty và thương hiệu thịnh hành. Việc áp dụng NFT là không thể tránh khỏi, cho dù nó chậm hay nhanh.

      (Nguồn : https://coin123.net/the-gioi-nft-dang-phat-trien-tu-thi-truong-ngach-tro-thanh-trao-luu-thinh-hanh/)

      0 Thích
        1
        1
        21
        Trích dẫn
      • Bài viết đầu tiên
        Bài viết cuối cùng