Cơ Chế Thưởng Trong Game DeathRoad
-
Có phần thưởng tối thiểu và tối đa cho mỗi lượt đua (đua từ đầu cho đến khi xe của người dùng bị bot hoặc boss của kẻ thù phá hủy hoặc xe của người dùng hết nhiên liệu)
Mỗi chiếc xe mới được mua tại showroom được phân bổ cho 40 lượt đua. Hết 40 lượt, người dùng cần mua thêm lượt tại phần play to earn trên trang web của deathroad để chơi thêm
Các tính thưởng khi chơi game
Tỷ lệ phần thưởng: phần thưởng trên mỗi điểm (r / s) hoặc tỷ lệ phần thưởng là cố định
Điểm thưởng của người dùng được tính là: USER_SCORE * RATE
Ưu điểm:
Dễ để thực hiện
Nhược điểm:
Những tay đua giỏi sẽ luôn nhận được phần thưởng cao và những tay đua tồi sẽ nhận được phần thưởng thấp hơn nhiều
Điều này tạo ra một hệ sinh thái mất cân bằng, nơi có sự khác biệt lớn giữa phần thưởng do tay đua giỏi và newbie kiếm được
Các tay đua sẽ trở nên khéo léo hơn theo thời gian, phần thưởng được tạo ra mỗi giây sẽ tăng lên theo thời gian, ngay cả trong trường hợp kỹ năng của tay đua không được cải thiện
Đề xuất: Hệ thống khen thưởng động
Mục đích:
Tạo một trò chơi đua xe với độ khó được điều chỉnh tự động dựa trên kết quả trò chơi của người dùng
Cơ chế hoạt động:
Phần thưởng cho mỗi điểm sẽ được điều chỉnh tự động dựa trên kết quả đua
Tóm lại: Phần thưởng cho mỗi điểm sẽ được điều chỉnh tự động. Việc điều chỉnh phần thưởng cho mỗi điểm sẽ phản ánh sự điều chỉnh độ khó của cuộc đua.
Nếu phần thưởng trên mỗi điểm tăng lên, điều đó có nghĩa là người dùng nhận được nhiều phần thưởng hơn cho cùng một số điểm so với trước khi điều chỉnh => độ khó giảm
Nếu phần thưởng cho mỗi điểm giảm, người dùng sẽ nhận được ít phần thưởng hơn cho cùng một số điểm so với trước khi điều chỉnh => độ khó tăng lên
Cách điều chỉnh hoạt động
Hãy gọi P là giá thị trường của một chiếc ô tô (giá thị trường có thể là giá mua tại phòng trưng bày hoặc trên thị trường P2P)
Một chiếc ô tô 1 sao sẽ có giá khoảng 400-600 điểm thưởng (30% trong DRACE và 70% trong xDRACE)
Điều này cũng được áp dụng cho xe ô tô 2 sao và 3 sao
Gọi X = P / 40 là phần thưởng hòa vốn trung bình cho một lượt đua trong 40 lượt đầu tiên. Về cơ bản, điều này có nghĩa là nếu người dùng có thể nhận được trung bình khoảng 0,3X DRACE và 0,7X xDRACE phần thưởng mỗi lượt, thì người dùng sẽ hòa vốn cho khoản đầu tư mà họ đã bỏ ra khi mua xe hơi. Đầu tư để mua súng có thể dễ dàng hoàn lại bằng cách bán súng trên marketplace vì súng không có số lượt giới hạn.
Vì chiếc xe vẫn thuộc sở hữu của tay đua sau 40 vòng ban đầu, nên X sẽ nhỏ hơn một chút: X = P / 65. Với phần thưởng trung bình / lượt này, trung bình sau 40 lượt, người dùng sẽ kiếm được 40 * P / 65 hoặc 62% số tiền đầu tư vào ô tô.
Sau khi mua thêm 40 lượt để chơi trong 4 ngày tiếp theo, người dùng có thể nhận lại tất cả khoản đầu tư ban đầu cho chiếc xe của họ, hay nói cách khác, ROI sẽ vào khoảng 8-10 ngày ban đầu
Phần thưởng trung bình mỗi lượt cho tất cả người chơi khoảng X trong 40 lượt đầu tiên của tất cả các xe để làm cho DeathRoad trở thành một nền kinh tế mã thông báo lành mạnh
Dựa trên phần thưởng của 10 lượt cuối cùng, điều chỉnh sẽ là:
Nếu phần thưởng trung bình của 10 lượt cuối cùng nhỏ hơn X, đạt Y%, điều này có nghĩa là trò chơi tương đối khó đối với người chơi, phần thưởng cho mỗi điểm sẽ tăng lên để phản ánh sự giảm độ khó của trò chơi. Cụ thể phần thưởng cho mỗi điểm sẽ tăng căn bậc hai của Y, có nghĩa là tăng phần thưởng cho mỗi điểm từ từ theo căn bậc hai để phản ánh độ khó của trò chơi giảm xuống
Nếu phần thưởng trung bình của 10 lượt gần nhất lớn hơn X, đat Y%, điều này có nghĩa là trò chơi tương đối dễ đối với người dùng, phần thưởng trên mỗi điểm sẽ giảm để phản ánh sự gia tăng độ khó của trò chơi. Cụ thể phần thưởng cho mỗi điểm sẽ giảm căn bậc hai của Y, nghĩa là giảm phần thưởng cho mỗi điểm từ từ theo đường cong căn bậc hai để phản ánh độ khó của trò chơi tăng lên
Nhìn chung, khi kỹ năng đua của người chơi được cải thiện, phần thưởng kiếm được cho người chơi cũng tăng từ từ. Sự tăng giảm này là điều mà hệ thống khen thưởng hướng đến tránh sự gia tăng nguồn cung lưu thông mã thông báo
Cứ sau 40 lượt cho một chiếc ô tô, phần thưởng trung bình mỗi lượt sẽ giảm 5% cho đến khi chạm 50% phần thưởng trung bình ban đầu cho mỗi lượt. Điều này là để làm lành mạnh hóa hệ sinh thái NFT và lạm phát DRACE và xDRACE sẽ có thể chấp nhận được.
(Nguồn : https://www.bengbenggaming.com/co-che-thuong-trong-game-deathroad/)